Nga chọn Huawei phát triển cơ sở hạ tầng 5G

Nga chọn Huawei phát triển cơ sở hạ tầng 5G
Tạp chí Nhịp sống số - Vào thời điểm nhiều quốc gia “quay lưng” với Huawei để phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông, Nga dường như đã sẵn sàng đi theo một con đường khác.

Báo cáo từ Reuters cho biết Huawei có thể là một phần trong công nghệ 5G của Nga. Hãng thông tấn Interfax (Nga) dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết họ sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc và Huawei Technologies để phát triển công nghệ 5G ở Moscow.

Một báo cáo khác cho biết trong một phiên hỏi đáp tại diễn đàn “Ý nghĩa lãnh thổ”, ông Lavrov nhấn mạnh Nga không có ý định “noi gương” Mỹ, quốc gia “chỉ đơn giản yêu cầu không hợp tác về 5G với Trung Quốc và đặc biệt với Huawei”. Thay vì theo chân Mỹ, Ngoại trưởng Lavrov nói rằng Nga quan tâm đến việc hợp tác với các nước khác để cùng phát triển và triển khai các công nghệ hiện đại.

Huawei hiện là nhà sản xuất thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới, tuy nhiên thị phần công ty này đang bị đe dọa sau khi bị Mỹ cấm hoạt động vì lo ngại an ninh, với cáo buộc công nghệ của Huawei có thể do thám chính phủ và người dùng Mỹ. Huawei luôn phủ nhận những tuyên bố này.

Chính phủ Mỹ không chỉ cấm Huawei trong nước mà còn gây áp lực buộc các quốc gia khác làm điều tương tự. Úc, Đan Mạch, Nhật Bản, Ba Lan, Thụy Điển, New Zealand, Vương quốc Anh và nhiều quốc gia khác đã cấm Huawei phát triển mạng 5G của họ.

Ngoài ra, chính phủ Mỹ cũng siết chặt các hạn chế đối với Huawei và hàng chục chi nhánh của họ ở một số quốc gia khiến công ty không thể sản xuất loại chip Kirin dành cho smartphone của mình.

Có thể bạn quan tâm