Nga ra điều kiện với việc khôi phục tốc độ đường truyền cho Twitter

Nga ra điều kiện với việc khôi phục tốc độ đường truyền cho Twitter
Tạp chí Nhịp sống số - Twitter đã bị kéo chậm đường truyền tại Nga kể từ tháng 3 sau khi Nga cáo buộc Twitter phớt lờ yêu cầu xóa các nội dung khiêu dâm trẻ em, lạm dụng ma túy hoặc kích động trẻ vị thành niên tự tử.

Nga sẽ tiếp tục làm chậm lại tốc độ của Twitter trên các thiết bị di động cho đến khi mạng xã hội này gỡ bỏ tất cả các nội dung mà Nga coi là bất hợp pháp, đó là tuyên bố của Cơ quan giám sát thông tin Nga Roskomnadzor, trong bối cảnh các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát hoạt động của các hãng công nghệ lớn.

Gần đây, các nhà chức trách Nga đã thực hiện nhiều biện pháp mạnh tay nhằm kiểm soát chặt chẽ hơn các "gã khổng lồ" công nghệ như phạt tiền đối với hành vi vi phạm các quy định về nội dung, hay buộc các công ty nước ngoài có đại diện chính thức tại Nga, đồng thời yêu cầu các hãng lưu trữ dữ liệu cá nhân người dùng là công dân Nga trên lãnh thổ nước này.

Hãng Twitter đã bị kéo chậm đường truyền tại Nga kể từ tháng 3 vừa qua.

Theo Roskomnadzor, đây là một hình phạt của Moskva nhằm vào các bài đăng trên Twitter có các nội dung liên quan khiêu dâm trẻ em, lạm dụng ma túy hoặc kích động trẻ vị thành niên tự tử.

Twitter đã phủ nhận các cáo buộc, cho rằng nền tảng này tạo điều kiện cho các hành vi bất hợp pháp.

Theo Twitter, mạng xã hội này luôn có chính sách không khoan nhượng đối với những nội dung về bóc lột tình dục trẻ em, nghiêm cấm các thông điệp khuyến khích tự sát hoặc tự gây hại cho bản thân.

Trong năm nay, Nga đã phạt Twitter tổng cộng 38,4 triệu ruble (tương đương 511.900 USD).

Roskomnadzor cho biết Twitter tuy phớt lờ yêu cầu xóa các bài đăng phạm quy kể từ năm 2014, nhưng đã gỡ bỏ hơn 90% các bài viết bất hợp pháp trên nền tảng trực tuyến này.

Roskomnadzor cho biết: "Tính đến nay, vẫn còn 761 bài đăng chưa được xóa. Điều kiện để nới lỏng hạn chế truy cập đối với Twitter trên các thiết bị di động là nền tảng này phải xóa bỏ hoàn toàn các tài liệu bị cấm mà Roskomnadzor đã phát hiện".

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm