Xu hướng M&A, nỗ lực và chính sách giảm nợ xấu của Ngân hàng Nhà nước, dịch vụ ngân hàng hiện đại nở rộ đã tạo tiền đề cho ngân hàng bán lẻ thêm sức bật mới. Với sự hỗ trợ từ công nghệ, lĩnh vực này đang nhận được tín hiệu đáng mừng với hàng loạt ngân hàng thi nhau cung cấp nhiều dịch vụ hơn đến người dùng.
Trong bài trình bày của mình, ông Andrew Cranshaw, Chuyên viên tư vấn cấp cao Genesys cho biết, với công nghệ ngày càng được nâng cấp và hoàn thiện, ngân hàng bán lẻ như được lợi nhiều hơn nhờ gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Trong đó, nền tảng SMAC được tận dụng triệt để để thặng dư giá trị cho khối bán lẻ.
Cùng với công nghệ, sự mở rộng của viễn thông tốc độ cao, ngân hàng bán lẻ như thêm cánh với hàng loạt giải pháp di động ra đời. Đó cũng chính là những gì mà đại diện
Theo báo cáo gần đây của Ngân hàng thế giới, tại Việt Nam chỉ có 31% người dân có tài khoản ngân hàng, chỉ bằng một nửa so với mức trung bình toàn thế giới. Số lượng người dân chưa sử dụng tài khoản ngân hàng vẫn chiếm tỷ lệ lớn (khoảng 2/3 dân số) , chứng tỏ rằng thị trường Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phát triển với những tiềm năng lớn cho ngân hàng trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ.
Cùng với Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2015, giải thưởng ngân hàng tiêu biểu cũng đã được trao tặng với nhiều danh hiệu dành cho các đơn vị. Cụ thể, "Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2015" đã được giao cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank. Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Vietinbank đạt danh hiệu "Ngân hàng An ninh thông tin tiêu biểu 2015". Ngân hàng TMCP Quốc tế - VIB cùng Ngân hàng TMCP Sài Gòn - SCB đạt danh hiệu "Ngân hàng có Sản phẩm và Dịch vụ sáng tạo tiêu biểu 2015". "Ngân hàng điện tử tiêu biểu 2015" đã dành cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV.
Các ngân hàng VietinBank, BIDV, Bắc Á Bank, Hàng Hải - Maritime, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Agribank cũng giành thêm danh hiệu cao quý Ngân hàng vì cộng đồng 2015.