Ngân hàng chuyển đổi phương thức làm việc để đối phó cùng Covid

Ngân hàng chuyển đổi phương thức làm việc để đối phó cùng Covid
Tạp chí Nhịp sống số - Trong 2 năm vừa qua, thế giới đã thay đổi hoàn toàn vì Covid-19, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã gặp không ít khó khăn trong việc duy trì hoạt động kinh doanh. Với các ngân hàng, câu chuyện không chỉ là thích nghi mà còn là đón đầu xu hướng...

Những đợt giãn cách xã hội khiến đại đa số hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân bị đảo lộn. Với các ngân hàng cũng không ngoại lệ, thậm chí một số đơn vị còn bị động khi mọi giao dịch bị gián đoạn đột ngột, việc hội họp với đồng nghiệp và khách hàng bị ngưng trệ và dần được phân tán trên nhiều công cụ cộng tác khác nhau như zalo, viber, slack, ... dẫn đến những thách thức khó khăn về vấn đề bảo mật, đồng bộ và quản lý thông tin dữ liệu.

Khác với những đơn vị thụ động chờ đại dịch qua đi, với Techcombank, bài toán khó này đã được "hóa giải" một cách linh hoạt và hiệu quả, nhanh chóng thích nghi được những bất ổn và thách thức do Covid-19 gây ra.

Giãn cách nhưng không gián đoạn

Là một ngân hàng sớm đầu tư cho công nghệ nhằm nâng cao năng suất và trải nghiệm cho nhân viên và khách hàng, phương châm của Techcombank là chỉ khi nhân viên có trải nghiệm tốt thì mới có thể đem lại những trải nghiệm tốt cho khách hàng. Do đó, Ngân hàng này đã sớm chuyển đổi và xây dựng một phương thức làm việc theo hướng hiện đại, linh hoạt với mô hình làm việc Agile.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát lần đầu tiên tại Việt Nam, nhân viên của Techcombank nhanh chóng “thích nghi” chuyển sang mô hình làm việc từ xa trong các đợt giãn cách xã hội. Mọi kết nối, trao đổi và hội họp giữa các nhân viên và với khách hàng đều được triển khai một cách thông suốt. Ngoài ra, trước sự bất ổn lâu dài từ đại dịch, ban lãnh đạo Techcombank đã quyết định đẩy nhanh kế hoạch triển khai các dự án đổi mới tiếp theo trong tiến trình chuyển đổi số để tăng cường hơn nữa trải nghiệm cho nhân viên, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Khối công nghệ, Techcombank- cho biết: "Trước đó, chúng tôi đã áp dụng Agile trong các sáng kiến, chiến lược và hoạt động kinh doanh hằng ngày, nhưng dịch Covid-19 đặt ra một yêu cầu cao hơn, với 12.000 Techcomers trên toàn quốc kết nối được với nhau một cách hiệu quả và an toàn. Do đó chúng tôi đã chọn Microsoft 365 - một công cụ hữu ích, hỗ trợ kết nối, cộng tác dễ dàng và linh hoạt hơn. Với sự chuẩn bị kĩ càng mọi mặt và sự linh hoạt, Techcombank đảm bảo phuc vụ khách hàng liên tục và hoạt động kinh doanh được ổn định,” 

Quảng cáo

Tiết kiệm 25% thời gian làm việc cho nhân viên

Theo đó, với Microsoft 365, Techcomers chỉ cần sử dụng một nền tảng All-in-one duy nhất cho mọi nhu cầu công việc hằng ngày, từ giao dịch email, xắp sếp lịch làm việc, tổ chức hội họp, trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các đội nhóm… Ngoài các ứng dụng cơ bản (email, lịch, cộng tác trao đổi, các ứng dụng văn phòng...), Microsoft 365 được tích hợp công nghệ AI với các tính năng phân tích thông minh như trợ lý Microsoft Viva. Tính năng này giúp người dùng tìm được các tài liệu và nội dung liên quan cho các cuộc họp; chủ động đưa ra những gợi ý sử dụng hiệu quả thời gian dựa trên những biểu đồ phân tích khối lượng công việc trong tuần; và đặc biệt là đồng bộ toàn bộ dữ liệu email, lịch làm việc, thông tin liên lạc trên các thiết bị theo thời gian thực và dễ dàng có thể xóa sạch dữ liệu trên một thiết bị bị mất từ xa để bảo vệ thông tin cá nhân.

Hay như tính năng Microsoft 365 Spam Mail có thể giảm đến 99,99% những rủi ro liên quan đến các đường link giả mạo, mã độc "ẩn nấp" trong email, từ đó góp phần đảm bảo sự an toàn thông tin và dữ liệu cho toàn bộ nhân viên Techcombank.

Ông Timothy Kyle, Giám đốc Khối Văn phòng Chuyển đổi Techcombank, chia sẻ: “Microsoft 365 cho phép chúng ta có thể sử dụng dữ liệu, cộng tác, thậm chí là trao đổi thông tin với các nhà cung cấp từ bên thứ 3 và đặc biệt khi sử dụng Microsoft 365, mọi dữ liệu và thông tin chia sẻ đều được bảo mật. Đó là một yêu cầu rất quan trọng vì với vai trò là một ngân hàng, chúng ta phải đảm bảo mọi thông tin của khách hàng được an toàn tuyệt đối.”

Việc triển khai Microsoft 365 với ứng dụng cộng tác Microsoft Teams đã gia tăng đáng kể hiệu suất công việc cho toàn bộ nhân viên ngân hàng. Các nhân viên Techcombank cho biết họ dễ dàng kết nối và trao đổi công việc với đồng nghiệp mọi lúc mọi nơi mà không phải bận tâm lưu trữ lại tài liệu hay nội dung cuộc họp bởi thông tin đã tự động được lưu trữ và đồng bộ trên mọi thiết bị. Ngoài ra, dung lượng lưu trữ cá nhân OneDrive của Microsoft 365 là rất lớn, lên đến 1TB, tạo sự thoải mái và thuận lợi cho Techcomers lưu trữ dữ liệu. So với những công cụ cộng tác trước kia, Techcomers cho biết họ đã tiết kiệm được 25% thời gian mỗi ngày với ứng dụng Microsoft Teams.

Hiện, Techcombank là Ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân duy nhất có tên trong Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 với các tiêu chí là chỉ số đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tái cấu trúc doanh nghiệp, mô hình quản trị doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu của thị trường và bối cảnh mới. Techcombank hiện cũng là một điểm đến hấp dẫn của nhân sự với nhiều năm liền được các tổ chức vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và Châu Á.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 3/8, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã tổ chức Lễ công bố Top 10 ngân hàng thương mại uy tín 2022. Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) tiếp tục được vinh danh trong top 4 nhờ những nỗ lực đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng.