Ngân hàng Nhà nước công bố người đại diện vốn tại Napas

Ngân hàng Nhà nước công bố người đại diện vốn tại Napas
Tạp chí Nhịp sống số - Sáng 15/04/2022, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định của Thống đốc NHNN về việc cử người đại diện vốn nhà nước tại Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas).

Cụ thể, Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng đã trao quyết định giao đại diện phần vốn nhà nước tại Napas giai đoạn 2020 - 2025 cho ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Nguyễn Quang Minh - Tổng giám đốc và bà Nguyễn Thị Hồng Quyên - Phó Tổng giám đốc.

Cùng đó, đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng chỉ đạo Napas trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh triển khai các sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại cho thị trường, tăng cường kết nối các bộ, ngành, địa phương để triển khai thanh toán điện tử các dịch vụ công, qua đó góp phần thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ.

Đại diện Napas cho biết, Công ty đã xây dựng chiến lược phát triển đến năm 2025 và định hướng đến 2030. Theo đó, làm việc nhóm và hợp tác, sáng tạo và đổi mới, chính trực, cam kết là bốn giá trị cốt lõi, nền tảng để Napas xây dựng và trở thành mạng lưới thanh toán bán lẻ đáng tin cậy nhất, gắn kết người dân, doanh nghiệp và các ngân hàng bằng các sản phẩm thanh toán sáng tạo cho cuộc sống hàng ngày; góp phần triển khai hiệu quả các mục tiêu đặt ra tại Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ.

Ông Nguyễn Quang Minh - TGĐ Napas

Ông Nguyễn Quang Minh khẳng định: "Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy những thành quả mà lớp cán bộ đi trước đã nỗ lực xây dựng cùng với chiến lược phát triển đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 để Napas trở thành công ty thanh toán phục vụ cho lợi ích quốc gia và lợi ích của mọi người dân Việt Nam trong linh vực thanh toán không dung tiền mặt".

Đến thời điểm hiện tại, Napas đã hoàn thành kết nối hạ tầng thanh toán tới 48 địa phương, 15 đơn vị là các bộ/cục/cơ quan cung cấp dịch vụ công để cung cấp dịch vụ dịch vụ thanh toán trực tuyến cho 5 nhóm dịch vụ trên cổng dịch vụ công quốc gia. Đó là các dịch vụ nộp bảo hiểm xã hội, thuế bất động sản, nộp phạt vi phạm giao thông, tạm ứng án phí và thanh toán phí, lệ phí... 

Có thể bạn quan tâm