Theo The Verge, Prime Day là sự kiện mua sắm và tiếp thị mà Amazon bắt đầu vào năm 2015 để tăng doanh số trong thời gian mua sắm mùa hè, thường diễn ra vào tháng 7 hằng năm. Quyết định trì hoãn đồng nghĩa Amazon sẽ tồn kho thêm 5 triệu thiết bị mà họ dự kiến sẽ bán sớm hơn.
Các mặt hàng như loa Echo điều khiển bằng giọng nói đã được đặt hàng phổ biến trong sự kiện này. Nó cũng ảnh hưởng đến các thương nhân bên thứ ba, những người đã phụ thuộc vào nền tảng Amazon để tìm kiếm doanh thu. Amazon có thể mất 100 triệu USD từ các thiết bị này khi họ có thể phải bán giảm giá vì sự chậm trễ và thậm chí mức thiệt hại có thể lên đến 300 triệu USD.
Amazon cho biết Prime Day 2019 diễn ra trong hai ngày 15 và 16/7 là sự kiện mua sắm lớn nhất trong lịch sử Amazon. Prime Day 2019 vượt qua doanh số kết hợp của cả Black Friday và Cyber Monday 2018 với hơn 175 triệu sản phẩm được bán ra trong sự kiện này.
Amazon không tiết lộ doanh thu từ sự kiện Prime Day nhưng cho biết các thương nhân đã đóng góp vào doanh thu 2 tỉ USD trong Prime Day 2019, kéo dài 48 giờ và ở 18 quốc gia. Các chương trình khuyến mãi dành cho các khách hàng thân thiết Prime với phí thành viên 119 USD/năm tại Mỹ của Amazon cũng đã chứng minh một cách hiệu quả.