Người dân Việt Nam vẫn xem miễn phí EURO 2020

Người dân Việt Nam vẫn xem miễn phí EURO 2020
Tạp chí Nhịp sống số - EURO 2020 là lần đầu tiên 51 trận đấu không chỉ diễn ra tại 1-2 quốc gia như trước mà ở 11 quốc gia trên khắp lục địa, được phát sóng toàn bộ trên VTV3 và VTV6.

Lần đầu tiên EURO 2021 được tổ chức tại 11 quốc gia trên toàn châu Âu

Đúng ra, EURO 2020 đánh dấu kỷ niệm 60 năm giải đấu được ra đời. Tuy nhiên, do dịch COVID-19, nó đã không diễn ra đúng như lịch trình vào năm 2020, phải hoãn lại đúng 1 năm. Vào tháng 6-2019, VTV đã thông báo về việc đàm phán thành công với Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) về bản quyền phát sóng EURO 2020. Quá trình thương lượng giữa hai bên đã diễn ra ngay sau World Cup 2018 và được cho là đã thống nhất mọi điều khoản. Được biết, chi phí cho gói bản quyền của VTV, ước chừng 2 triệu USD (hơn 46 tỉ đồng).

Việc VTV sớm có bản quyền phát sóng EURO 2020 là tin rất vui với người hâm mộ Việt Nam, khi không còn bị lâm vào cảnh hồi hộp chờ đợi đến phút chót mới biết chắc được xem một giải đấu lớn như đã xảy ra tại World Cup 2018. Với VTV, một trong những điều đơn vị lo lắng nhất là tình trạng vi phạm bản quyền phát sóng trên không gian mạng. EURO 2020 có tính chất đặc biệt, bởi nó diễn ra 4 năm/lần, ước tính thu hút hàng triệu người xem tại Việt Nam. Vì thế, vấn đề vi phạm bản quyền được VTV rất xem trọng. “Về mặt giải pháp, FIFA và UEFA đều cung cấp cho VTV những công cụ đề rà quét toàn bộ vi phạm bản quyền về các giải đấu trên mạng Internet, từ đó VTV có thể xử lý ngay khi phát hiện ra ”.

Theo như kế hoạch, VTV sẽ phát sóng toàn bộ 51 trận đấu của EURO 2020 trên 2 kênh đại chúng VTV3 và VTV6. Người hâm mộ Việt Nam có thể đón xem các trận đấu miễn phí hoặc trên các ứng dụng phải trả tiền của VTV. Ngoài ra, VTV cũng sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước, đặc biệt là các nhà mạng để ngăn chặn các hành vi đăng nhập vào các website vi phạm bản quyền. Quan trọng nhất, mọi người cần có ý thức không xem, chia sẻ nội dung, các đường dẫn đến các trang có nội dung vi phạm bản quyền phát sóng EURO 2020.

Có thể bạn quan tâm