Người dùng đã phàn nàn về khoảng trống bên dưới bàn phím iPhone X

Người dùng đã phàn nàn về khoảng trống bên dưới bàn phím iPhone X
Tạp chí Nhịp sống số - Sau khi sử dụng iPhone X được vài ngày, một số người dùng đã bắt đầu phàn nàn về khoảng trống bên dưới bàn phím của chiếc smartphone này, mà theo họ là vô cùng thừa thãi.

Theo MacRumors, trong khi một vài người dùng cho rằng thiết kế khoảng trống bên dưới bàn phím trên phiên bản hệ điều hành iOS 11 của iPhone X có tác dụng giúp người dùng dễ dàng vuốt lên để về màn hình chủ mà không lo cấn phím, đồng thời giúp cho thao tác cầm nắm điện thoại khi gõ phím thuận tiện hơn, thì một vài người dùng "khó tính" khác vẫn đang miễn cưỡng làm quen với khoảng trống "đáng ghét" này khi gõ trên các ứng dụng của iPhone X.

Bàn phím của iPhone X có đặc điểm là biểu tượng quả địa cầu (dùng để chuyển đổi ngôn ngữ) hoặc Emoji và biểu tượng nhập liệu bằng giọng nói được đặt xuống dưới cùng của bàn phím. Giữa hai biểu tượng này là một khoảng trống màu xám đơn điệu...không có tác dụng gì cả.

Trang tin BuzzFeed thắc mắc rằng tại sao Apple không đặt thứ gì đó vào khoảng trống này, ví dụ như các dấu câu (chấm, phẩy, dấu hỏi, chấm than...) chẳng hạn, hoặc các biểu tượng emoji thường dùng, hay bất kỳ thứ gì mà họ thấy hay ho để lấp đầy khoảng trống này cũng được?!

Alex Muench, một nhà thiết kế UI/UX cho các ứng dụng nổi tiếng như Todoist và Twist thậm chí còn "đón đầu" Apple bằng cách tự tạo ra một thiết kế mockup trong đó miêu tả cách mà Apple nên sử dụng khoảng trống này. Theo anh, khoảng trống này nên được tận dụng để chứa các emoji thường sử dụng nhất, tương tự như Touch bar trên Macbook mới.

Một người dùng Twitter với nickname Yespur thì hỏi công ty phát triển phần mềm bàn phím SwiftKey rằng liệu họ có dự định sẽ "lấp khoảng trống" này trong bản cập nhật SwiftKey mới hay không, và nhận được câu trả lời rằng: "Chúng tôi sẽ phải xem xét một chút, hiện tại thì chưa thể khẳng định điều gì".

Hiện chưa rõ các hãng phát triển phần mềm bên thứ 3 có được phép sử dụng khoảng trống trên iPhone X này hay không, bởi trong tài liệu hướng dẫn về thiết kế giao diện người dùng của Apple dành cho iPhone X chỉ đề cập đến việc các nhà phát triển không nên lặp lại các nút "quả địa cầu/emoji" và "nhập liệu giọng nói" như đã đề cập ở trên: "Đừng nên lặp lại các tính năng mặc định của bàn phím hệ thống. Trên iPhone X, phím Emoji/Quả địa cầu và Nhập liệu giọng nói sẽ tự động xuất hiện bên dưới bàn phím, ngay cả đối với các bàn phím bên thứ 3. Ứng dụng của bạn sẽ không thể thay đổi chúng được, do đó bạn nên tránh lặp lại các phím đó để không gây nhầm lẫn cho người dùng".

Có thể bạn quan tâm

Home Camera Viettel đáp ứng các tiêu chí khắt khe trong Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát mà Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành.