Người dùng iphone tại Việt Nam đã có thể tải iOS 13 qua OTA

Người dùng iphone tại Việt Nam đã có thể tải iOS 13 qua OTA
Tạp chí Nhịp sống số - Những người sử dụng iPhone 6S trở lên tại Việt Nam đã có thể cập nhật iOS 13 qua OTA ngay từ bây giờ. Tuy nhiên vẫn cần lưu ý một số điểm mà nhà phát hành đã cảnh báo.

Theo thông tin từ Apple, thay đổi đáng chú ý nhất của hệ điều hành iOS 13 là Dark Mode. Tính năng này cho phép iMessage, Photos và Settings chuyển sang tông màu tối hơn. Các ứng dụng của bên thứ ba cũng có thể dùng chế độ này bằng cách chọn trong cài đặt. Dark Mode mang đến trải nghiệm tốt hơn, nhất là khi sử dụng trong môi trường ánh sáng yếu.

iOS 13 cho phép người dùng gõ nhanh hơn bằng cách vuốt trên bàn phím. Phiên bản này bổ sung khả năng đoán trước từ được nhập của một số ngôn ngữ, trong đó có Tiếng Việt.

Photos trong iOS 13 được thêm vào tính năng chỉnh sửa video với hơn 30 công cụ, bao gồm cả cắt, xoay và cải thiện chất lượng phim. Khả năng sửa ảnh được tối ưu hơn phiên bản iOS 12.

Apple gộp Find My iPhone và Find My Friends vào ứng dụng duy nhất có tên Find My, có thể định vị ngay cả khi máy không kết nối Wi-Fi hoặc dữ liệu di động.

Health có thêm khả năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của người dùng nữ, ghi nhận số liệu về lượng máu, triệu chứng và thụ thai.

Ngay trong ngày phát hành iOS 13, Apple đã lên lịch cập nhật iOS 13.1. Phiên bản này bao gồm tính năng đọc lớn tin nhắn của Siri, thêm phím tắt Siri vào HomeKit và chia sẻ EAT với bạn bè.

Có thể bạn quan tâm