Người dùng macOS đang gặp lỗi nghiêm trọng

Người dùng macOS đang gặp lỗi nghiêm trọng
Tạp chí Nhịp sống số - Người dùng máy tính xách tay và máy tính để bàn dựa trên nền tảng macOS của Apple đang gặp một vấn đề mới có thể chiếm hết dung lượng lưu trữ trên thiết bị.

Theo Forbes, lần đầu tiên được báo cáo bởi nhóm phát triển tại Neo Downloader, lỗi này thêm 1,5 MB dữ liệu vào mỗi hình ảnh được nhập bởi ứng dụng Image Capture - một phần của bản cài đặt macOS trên hàng triệu máy Mac. Thay vì mở ứng dụng Photos chậm và nặng về tài nguyên, Image Capture là một sự thay thế nhanh và nhẹ để nhập hình ảnh từ các máy ảnh được kết nối với máy Mac, iMac, Mac Pro hoặc MacBook.

Việc thêm 1,5 MB cho mỗi bức ảnh có thể không phải là nhiều, nhưng nếu người dùng nhập 2.000 ảnh có nghĩa là ngốn thêm 3 GB dung lượng lưu trữ. Với việc Apple vẫn đang bán máy tính xách tay MacBook Pro với dung lượng 128 GB (chia sẻ cho hệ điều hành, ứng dụng, tập tin, dữ liệu…) thì đó là một lượng không gian lãng phí đáng kể.

Hiện tại một bản sửa lỗi tạm thời có thể được tìm thấy trong ứng dụng Graphic Convertor đến từ Thorsten Lemke với mục đích loại bỏ kích thước dư thừa của hình ảnh. Apple hiện đã yêu cầu tài liệu và thông tin thêm từ nhóm Neo Downloader, có lẽ nhằm tìm kiếm lỗi để khắc phục sự cố. Điều này có thể dẫn đến một bản vá trong tương lai dành cho macOS hoặc dành riêng cho Image Capture.

Có thể bạn quan tâm