Người tiêu dùng chưa thực sự mặn mà trong việc nâng cấp iPhone

Người tiêu dùng chưa thực sự mặn mà trong việc nâng cấp iPhone
Tạp chí Nhịp sống số - Nghiên cứu được thực hiện bởi UBS dựa trên phản hồi từ 6.900 người tiêu dùng, cho thấy chỉ 18% trong số họ quan tâm đến việc mua một chiếc iPhone trong vòng 12 tháng tới.

Theo BGR, con số này thấp hơn so với mức 21% mà UBS thực hiện trong cuộc khảo sát tương tự vào năm ngoái. Cũng cần lưu ý rằng sự quan tâm đến việc chọn một chiếc iPhone mới ở Trung Quốc đã giảm từ 30% năm ngoái xuống còn 23% trong năm nay. Xét một cách tổng thể, cuộc khảo sát ghi nhận mối quan tâm đến việc nâng cấp iPhone đang ở mức thấp trong 5 năm qua.

Nhà nghiên cứu của UBS Timothy Arcuri cho biết trong một ghi chú rằng tăng trưởng doanh thu iPhone trong năm sau của Apple chỉ rơi vào khoảng 1%. Đây cũng là một con số thấp so với những năm trước đó.

Có một chi tiết đáng chú ý là hầu hết các nhà phân tích đều quá tập trung vào doanh số iPhone bán ra mà không đưa ra mức dự đoán doanh thu và lợi nhuận ngày càng tăng trên toàn bộ hoạt động kinh doanh của Apple.

Trong thực tế bộ phận dịch vụ của Apple đang thực sự phát triển, trong khi sự phổ biến của Apple Watch ngày càng tăng. Đó là chưa kể mức lợi nhuận trên mỗi iPhone mà Apple bán ra cao hơn ngay cả khi doanh số iPhone trì trệ.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.