Nguy cơ bảo mật rình rập hàng loạt thiết bị sử dụng bộ vi xử lý của Intel

Nguy cơ bảo mật rình rập hàng loạt thiết bị sử dụng bộ vi xử lý của Intel
Tạp chí Nhịp sống số - Trong văn bản phát đi hôm nay (16/5), Cục An toàn Thông tin (bộ Thông tin & Truyền thông) đã cảnh báo về 4 lỗ hổng trong trong bộ vi xử lý Intel, đồng thời khuyến cáo các đơn vị và người dùng thực hiện những biện pháp rà soát, đối phó với nguy cơ an toàn bảo mật này.

Trong văn bản, Cục An toàn Thông tin (ATTT) cho biết: Ngày 14/5/2019, các chuyên gia về an toàn thông tin thuộc Đại học Công nghệ Graz của Áo và Đại học Công giáo Leuven của Bỉ đã công bố 4 điểm yếu trong bộ

vi xử lý, vi xử lý intel, lỗ hổng ZombieLoad, ZombieLoad,

Cục ATTT khuyến nghị các quản trị viên tại các cơ quan, đơn vị và người dùng thực hiện các biện pháp để phòng ngừa và đối phó với nguy cơ ATTT này.

Trước hết, Cục ATTT khuyến cáo các đơn vị kiểm tra, rà soát, xác định các máy tính bị ảnh hưởng bởi các điểm yếu trên; Cập nhật bản vá hoặc nâng cấp các hệ điều hành để tạm thời vá các điểm yếu. Tham khảo hướng dẫn rà soát, xác định và cập nhật tại Phụ lục kèm theo.

Đối với các hệ điều hành chưa có thông tin về bản vá, cần theo dõi thường xuyên để nâng cấp ngay khi có biện pháp xử lý.

Đối với những dòng sản phẩm mà Intel không có kế hoạch cập nhật cần lên kế hoạch thay thế trong thời gian tới.

Ngoài ra, cần thường xuyên theo dõi kênh cảnh báo của các cơ quan chức năng và các tổ chức lớn về an toàn thông tin nhằm đối phó kịp thời với các nguy cơ tấn công mạng.

Có thể bạn quan tâm