Nhà đầu tư gặp khó khi rút tiền từ Ethereum

Tạp chí Nhịp sống số - Sau khi Ethereum được nâng cấp, các nhà đầu tư tiền số đang gặp vấn đề trong việc rút tiền khỏi nền tảng blockchain này. Từ ngày 13/4, số Ethereum trị giá khoảng 1,4 tỉ USD đã bị mắc kẹt trong hàng đợi rút tiền, công ty dữ liệu blockchain Nansen cho biết.

Bản cập nhật mới của Ethereum được gọi là "Shapella", được thiết lập để mở khóa số Ether trị giá hơn 30 tỉ USD mà các nhà đầu tư đã gửi vào nền tảng này để đổi lấy tiền lãi.

Ngày 13/5, Ethereum lần đầu tiên vượt mốc 2.000 USD kể từ tháng 8/2022. Sau bản cập nhật mới của Ethereum, các nhà đầu tư không thể rút số tiền mà họ đã gửi bằng cách đặt cược (staking) trên blockchain Ethereum.

blockchain Ethereum

Ethereum đang cố gắng trở thành một cơ sở hạ tầng blockchain được sử dụng rộng rãi. Sự chậm trễ trong việc rút tiền là một thiếu sót lớn của nền tảng này, số giao dịch mà nền tảng này xử lý là có giới hạn.

Theo Reuters, nhà phân tích Martin Lee của công ty Nansen cho biết, blockchain Ethereum có thể xử lý khoảng 1.800 lần rút tiền hoặc 57.600 lần thoát giá trị Ether mỗi ngày - tổng cộng khoảng 115 triệu USD.

Vì lý do bảo mật nên số lần rút tiền bị giới hạn. Martin Lee cho rằng kịch bản cực đoan nhất sẽ là khi phần lớn validator (người xác thực giao dịch, một khái niệm mới để gọi "thợ đào" sau khi Ethereum nâng cấp) thoát ra, mạng Ethereum sẽ dễ bị tấn công bởi những kẻ xấu.

Mạng Ethereum đã ngày càng phổ biến đối với các nhánh của thị trường tiền số như DeFi (tài chính phi tập trung) hoặc NFT, nhưng nó vẫn chưa được sử dụng trong các khoản thanh toán, tài chính hoặc thương mại chính thống.

Sàn giao dịch Binance cho biết người dùng sẽ có thể rút Ether từ khoản staking của họ từ ngày 19/4 và có thể mất "15 ngày đến vài tuần" để xử lý các giao dịch này.

Binance cho biết do những hạn chế xử lý của Ethereum, sàn giao dịch sẽ đặt hạn ngạch quy đổi đồng Ether hằng ngày cho mỗi người dùng.

Có thể bạn quan tâm