Cụ thể, chiều nay, nhiều thuê bao VinaPhone phản ánh việc không liên lạc được hoặc chập chờn "lúc được lúc không" khi đang ở tại một số khu vực thuộc các quận như Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hà Đông...
Qua tìm hiểu của Nhịp sống số, người dùng của nhà mạng này mô tả lỗi như sau: Trên màn hình điện thoại vẫn hiện ra biểu tượng sóng Vinaphone đầy căng, vẫn sử Không thực hiện được cuộc gọi đi/đến, thậm chí nhận được câu trả lời từ hệ thống: "Số điện thoại vừa gọi không tồn tại". Trong khi đó, họ vẫn sử dụng được mobile internet nhưng từ 4G xuống 3G.
Sau khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, lần lươt thuê bao VinaPhone tại các khu vực đã liên lạc bình thường trở lại.
Cùng đó, nhà mạng cũng gửi lời thông báo rộng rãi về sự cố này, đồng thời chân thành xin lỗi các khách hàng.
Cụ thể, văn bản này cho biết: "VinaPhone đã nhanh chóng triển khai các biện pháp xử lý kỹ thuật và sau đó hiện tượng đã được khắc phục, dịch vụ và liên lạc đã trở lại bình thường.
VinaPhone chân thành xin lỗi Quý Khách hàng về sự bất tiện trong quá trình sử dụng dịch vụ".