Nhà máy Honda phải ngừng hoạt động 1 ngày vì nhiễm mã độc WannaCry

Nhà máy Honda phải ngừng hoạt động 1 ngày vì nhiễm mã độc WannaCry
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 19/6, hãng Honda đã buộc phải tạm ngừng hoạt động của nhà máy Sayama sau khi phát hiện ra loại mã độc WannaCry trong mạng máy tính của họ.

Hoạt động của các nhà máy khác không bị ảnh hưởng, và dây chuyền sản xuất tại Sayama đã làm việc trở lại vào hôm Thứ Ba (20/6).

Trước đó, Liên doanh sản xuất ôtô Nissan - Renault cũng đã bị ảnh hưởng bởi virus vào tháng vừa qua và tập đoàn này đã phải tạm ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Nhật, Anh, Pháp, Rumani và Ấn Độ.

Vụ tấn công mạng toàn cầu của virus WannaCry xảy ra vào ngày 13/5. Đến nay, virus này đã ảnh hưởng tới hơn 300.000 hệ thống máy tính tại 150 quốc gia. Những máy tính bị nhiễm virus WannaCry, nếu không trả khoản tiền chuộc (bằng tiền điện tử Bitcoin, có giá trị từ 300-600USD) sẽ bị xóa sạch dữ liệu.

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...