Nhà máy LG Electronics tại Hải Phòng sẽ không còn sản xuất smartphone nữa

Nhà máy LG Electronics tại Hải Phòng sẽ không còn sản xuất smartphone nữa
Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo từ hãng tin Asiae.co.kr từ Hàn Quốc cho biết LG có thể vừa thực hiện một bước tiến lớn đối với việc kết thúc mảng smartphone của mình bằng việc chấm dứt hoạt động sản xuất smartphone.

Theo Android Authority, thông tin này diễn ra sau khi gã khổng lồ điện từ Hàn Quốc từng thông báo sẽ rời khỏi thị trường smartphone vào tháng 8.2021 - tin tức gây ngạc nhiên nhưng không nằm ngoài dự đoán của giới phân tích khi thị phần của công ty đã giảm dần trong những năm qua.

Điều này có nghĩa những chiếc điện thoại LG chưa mở hộp hiện tại là những chiếc điện thoại hoàn toàn mới cuối cùng mà người dùng có thể tìm mua. LG có thể sẽ dành vài tháng tới để bán hết lượng điện thoại của mình để thu về càng nhiều lợi nhuận càng tốt. Do đó, giá bán các sản phẩm này sẽ giảm mạnh trong suốt phần còn lại của năm 2021.

LG đảm bảo họ sẽ tiếp tục hỗ trợ cập nhật smartphone trong 3 năm sau ngày phát hành ban đầu. Điều đó có nghĩa là hai chiếc điện thoại cao cấp gần đây nhất của LG là V60 và Velvet sẽ được hỗ trợ cho đến năm 2023.

Nhà máy của LG Electronics tại Việt Nam, nơi hầu hết điện thoại LG đang được sản xuất sẽ chuyển sang thiết bị gia dụng. LG đã chuyển một số hoạt động sản xuất của mình sang các thiết bị gia dụng như một cách để giữ cho công nhân nhà máy sản xuất smartphone có việc làm. Các công nhân còn lại của các dây chuyền điện thoại sẽ được bố trí lại công việc vào cuối tháng 7.

Bên cạnh điện thoại, nhà máy LG Electronics tại Hải Phòng được thành lập vào năm 2015 chuyên sản xuất TV và các thiết bị gia dụng. Ngoài ra, các công ty LG Innotek và LG Display đang sản xuất các mô-đun máy ảnh và màn hình ở đó.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.