Nhà máy sản xuất chipset lớn đầu tiên của Huawei đã hoàn thành giai đoạn xây dựng

Nhà máy sản xuất chipset lớn đầu tiên của Huawei đã hoàn thành giai đoạn xây dựng
Tạp chí Nhịp sống số - Gã khổng lồ Huawei Technologies của Trung Quốc đã đạt được một cột mốc quan trọng, nhằm giúp quốc gia này giảm sự phụ thuộc vào các quốc gia khác về lĩnh vực sản xuất chipset.

Theo Gizmochina, một báo cáo tiết lộ nhà máy sản xuất chip nội địa đầu tiên của Huawei có tên là Wuhan Huawei Optical Factory Project (Giai đoạn II) đã chính thức hoàn thành xây dựng. Dự án được cho là trải rộng trên 208.900 m2 và nằm ở Trung tâm thung lũng Quang học Vũ Hán.

Đây cũng là cơ sở Nghiên cứu & Phát triển lớn nhất của Huawei tại khu vực miền trung Trung Quốc. Nó bao gồm nhà máy sản xuất, nhà máy điện, nhà máy phần mềm và một số cơ sở hỗ trợ khác. Nó cũng sẽ tách ra làm trung tâm năng lực quang học nội bộ của công ty, trung tâm R&D thiết bị đầu cuối thông minh và một số công nghệ tiên tiến khác.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ bắt đầu công việc sản xuất với tư cách là nhà máy sản xuất chip đầu tiên của Huawei tại Trung Quốc. Điều này sẽ giúp Huawei có một dây chuyền công nghiệp bán dẫn hoàn chỉnh - từ thiết kế chip đến sản xuất, kiểm tra và đóng gói - một kỳ tích hiếm có.

Nhưng có vẻ như đây sẽ không phải là cơ sở duy nhất như vậy của Huawei. Theo một báo cáo khác, công ty đang có kế hoạch có một nhà máy sản xuất chipset khác ở Thượng Hải và sẽ được quản lý bởi một công ty R&D có trụ sở tại Thượng Hải thay mặt cho Huawei.

Mặc dù nhà máy sản xuất chipset của Huawei đang được thiết lập nhưng nó sẽ không thể cạnh tranh với các công ty dẫn đầu hiện tại. Huawei sẽ bắt đầu sản xuất chip 45nm vào năm tới và tiến tới chip 28nm vào năm 2022. Đây không phải là nơi sản xuất chip 5nm đang được sử dụng trên các smartphone hàng đầu cao cấp hiện nay.

Diễn biến này diễn ra sau khi chính phủ Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Huawei và cấm công ty mua sắm chipset hoặc bất kỳ công nghệ nào được sản xuất tại Mỹ. Với việc nguồn cung các linh kiện ngừng lại, Huawei quyết định tập trung vào việc tự chủ để duy trì hoạt động kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.