Nhận tư vấn cải tiến, doanh nghiệp Việt tăng suất lao động đến 85%

Nhận tư vấn cải tiến, doanh nghiệp Việt tăng suất lao động đến 85%
Tạp chí Nhịp sống số - Đó là trường hợp của Công ty TNHH 4P (Hưng Yên) - doanh nghiệp có những bước tiến vượt bậc sau khi nhận được tư vấn cải tiến do Chương trình Hợp tác Đào tạo giữa Samsung và Bộ Công Thương thực hiện.

Trong 2 ngày 29-30/5/2018, trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác Đào tạo giữa

Trong đó, Công ty TNHH 4P (Hưng Yên) được đánh giá là có những bước tiến vượt bậc trong năm nay. Cụ thể, năng suất lao động trong nhiều công đoạn sản xuất của doanh nghiệp tăng tới 85%. Với sản phẩm FPCB (bản mạch), sản lượng đã được cải tiến 720% từ tháng 2 đến tháng 5. Chỉ trong 12 tuần, tỉ lệ lỗi công đoạn giảm 53% và tỉ lệ lỗi ảo giảm tới 75%. Công ty cũng chú trọng cải tiến môi trường sản xuất và xưởng sản xuất, cách vận hành và sử dụng máy móc, nâng cao năng lực cho quản lý và nhân viên.

Tương tự, sau chương trình tư vấn cải tiến dành cho doanh nghiệp Việt Nam lần I/2018, Công ty cổ phần thiết bị Bưu điện Postef (Bắc Ninh) cũng đã chuyển đổi rõ rệt. Các hạng mục sản xuất có cải tiến 40% về sản lượng, và hạng mục về quản lý chất lượng được cải tiến 33%. Nhờ có sự trợ giúp của Samsung, quản lý chất lượng còn được chú trọng thêm qua bước thiết lập phòng chất lượng: cơ cấu tổ chức phòng chất lượng, thiết lập KPI, phân công nhiệm vụ và thiết lập KPI. Trong mảng nâng cao năng lực, đào tạo các quản lý và nhân viên về 5S3R và đào tạo lý thuyết QC đều đang trong quá trình thực thi.

Đánh giá cao tiềm năng, ý chí và quyết tâm to lớn của các doanh nghiệp Việt Nam, ông Shim Won Hwan - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam - cho biết: "Cùng với những hỗ trợ từ Samsung, chỉ trong vòng 12 tuần, chúng tôi đã nhận thấy rõ kết quả của những nỗ lực đổi mới nhằm hoàn thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp này. Chương trình cũng là dịp để các học viên của Chương trình hợp tác đào tạo giữa Samsung và Bộ Công Thương có cơ hội trải nghiệm thực tế, học hỏi từ đội ngũ chuyên viên Hàn Quốc của Samsung, từ đó nâng cao năng lực đào tạo lại cho các doanh nghiệp Việt Nam, tạo ra những doanh nghiệp cung ứng hạt nhân nòng cốt, có tác động lan tỏa đến sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam”

Đến nay, tổng số nhà cung ứng của Samsung đã lên tới 308 doanh nghiệp, trong đó con số các doanh nghiệp Việt Nam là nhà cung ứng cấp 1 đã tăng lên mạnh mẽ: Từ 4 doanh nghiệp năm 2014 lên tới 29 doanh nghiệp vào năm 2017 và tiến tới 50 doanh nghiệp vào năm 2020. Các doanh nghiệp này hiện đang tham gia chuỗi cung ứng cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam là Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), Tổ hợp SEHC (Tp. Hồ Chí Minh), Samsung Display Vietnam (Bắc Ninh), Samsung SDI Việt Nam (Bắc Ninh) và Samsung Điện cơ Electro-Mechanics Việt Nam (Thái Nguyên).

Có thể bạn quan tâm