Nhân viên lắp ráp iPhone 2018 được Foxconn thưởng lớn

Nhân viên lắp ráp iPhone 2018 được Foxconn thưởng lớn
Tạp chí Nhịp sống số - Với việc Apple dự kiến ra mắt loạt iPhone 2018 trong khoảng 8 tuần tới, nhà sản xuất hợp đồng Foxconn đã bắt đầu tuyển dụng thêm nhiều công nhân cho dây chuyền lắp ráp iPhone tại nhà máy của mình ở Trịnh Châu, Trung Quốc.

Như một phần trong việc thu hút số lượng công nhân, công ty cho biết sẽ cung cấp khoản tiền thưởng 1 lần cho nhân viên làm hợp đồng mới, với khoản tiền thưởng là 2.000 nhân dân tệ (gần 7 triệu đồng) sẽ được trao tay vào tháng 11.

Mặc dù cung cấp thông tin tiền thưởng nhưng Foxconn nói rằng số tiền cũng sẽ phụ thuộc vào chi phí mà công ty đã đầu tư vào hoạt động sản xuất các mô hình iPhone mới. Năm ngoái công ty đã chi rất nhiều tiền cho việc sản xuất iPhone X, đó là lý do khiến báo cáo doanh thu thấp hơn dự kiến vào quý 4/2017. Vì vậy Foxconn đang cố gắng không lặp lại tình huống này trong năm nay.

Apple dự kiến ​​sẽ giới thiệu 3 mẫu iPhone mới trong năm nay, bao gồm iPhone X 5,8 inch mới, iPhone X Plus 6,5 inch và iPhone 9 6,1 inch. Trong khi bản 6,1 inch sử dụng màn hình LCD thì hai thành viên còn lại sẽ sử dụng màn hình OLED. Cả ba điện thoại đều sử dụng chip A12, sản xuất dựa trên quy trình 7 nm của TSMC và trang bị camera TrueDepth.

Mặc dù có tin đồn nói rằng Tim Cook có thể điều chỉnh giá iPhone do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc hiện nay nhưng hy vọng Apple sẽ hạ thấp giá cho các sản phẩm mới. Điều này có nghĩa công ty phải chấp nhận lợi nhuận thấp hơn so với truyền thống.

Có thể bạn quan tâm