Nhân viên mảng điện thoại của Samsung sẽ bị cắt giảm thưởng tết 2017

Nhân viên mảng điện thoại của Samsung sẽ bị cắt giảm thưởng tết 2017
Tạp chí Nhịp sống số - Nhân viên mảng điện thoại của Samsung sẽ bị cắt giảm khoản tiền thưởng cuối năm của mảng di động từ 50% xuống còn 17% thu nhập hàng tháng sau sự cố Galaxy Note 7.

Theo Phone Arena, cổ phiếu của Samsung ngày hôm nay được đánh giá cao kỉ lục vì dự kiến Samsung sẽ có một cuộc họp giữa các phòng ban để xây dựng kế hoạch tạo ra khoảng 25 tỷ USD lợi nhuận hoạt động trong năm tới.

Đây là dấu hiệu đáng kích lệ sau sự cố cháy nổ và buộc phải thu hồi của Samsung Galaxy Note 7 và mong muốn năm 2017 tới là sự ra mắt của Galaxy S8 và hợp đồng sản xuất màn hình OLED dành cho iPhone 8 của Apple.

Tuy vậy, chiếc điện thoại Samsung Note 7 vẫn gây thiệt hại cho hãng. Truyền thông Hàn Quốc cho biết mảng di động sẽ phải gánh chịu toàn bộ thiệt hại 5 tỷ USD lợi nhuận do Note7 gây ra trong quý này và quý tiếp theo trong năm 2017.

Cũng theo Phone Arena, Samsung đã cắt giảm các khoản tiền thưởng cuối năm của mảng di động từ 50% xuống còn 17% thu nhập hàng tháng. Trong các năm trước, mảng di động luôn là mảng đi tiên phong của hãng với thưởng tết cao nhất. Tuy nhiên, năm nay mảng bán dẫn của Samsung vươn lên với số thưởng là 50% thu nhập.

Có thể bạn quan tâm