Nhân viên Yahoo hoang mang vì tương lai

Nhân viên Yahoo hoang mang vì tương lai
Tạp chí Nhịp sống số - Sau thương vụ Verizon mua lại Yahoo, các phòng ban của Yahoo đang làm việc trong trạng thái thấp thỏm, lo lắng về việc tái cơ cấu.

Tháng 7 vừa qua,

Tuy nhiên, đám mây đen đầy bất ổn vẫn hiện hữu bởi nhiều nhân viên Yahoo vẫn chờ đợi xem phòng ban nào được Verizon chọn để đầu tư và phòng nào phải cải tổ hoặc thanh lọc sau khi thương vụ mua lại hoàn tất vào đầu năm tới.

Đơn cử trường hợp của đội Tumblr. Không có dấu hiệu nào về động thái của Verizon trong thời gian tới khiến nhiều nhân viên trong đội cho rằng Tumblr sẽ không được đầu tư.

"Verizon thậm chí không cử nhân viên nào tới cả. Điều đó khiến mọi nhân viên cho rằng Verizon không quan tâm tới việc làm gì đó để thay đổi Tumblr trong tương lai gần”, một cựu nhân viên Tumblr cho biết.

Pat Flynn, thuộc The Errigo Group, cho biết nhiều quản lý cấp cao của Yahoo chuẩn bị nghỉ việc chỉ vài tuần sau khi việc mua lại được công bố.

Yahoo đang cố gắng giữ chân nhân viên bằng cách hứa hẹn quyền chọn mua cổ phiếu khi thương vụ bán mình hoàn tất.

Tới nay, nhiều câu hỏi quan trọng vẫn chưa được trả lời, ví dụ như Mayer có tiếp tục điều hành công ty sau thương vụ và liệu sẽ có đợt sa thải hàng loạt hay không.

"Tại thời điểm này, Yahoo chưa có kế hoạch cho việc sa thải nhân viên khi thương vụ hoàn tất", công ty cho biết trong hồ sơ gửi lên Ủy ban chứng khoán SEC. Về câu hỏi Verizon có sa thải nhân viên không, Yahoo đơn giản cho biết: “Đó là quyết định của Verizon."

Laura Martin, chuyên gia phân tích cấp cao tại Needham & Co. cho biết nếu có sa thải thì việc này sẽ diễn khoảng 3 – 6 tháng sau khi thương vụ mua lại hoàn tất.

"Khi đó, Yahoo hoặc Verizon sẽ xác định họ muốn tập trung vào mảng kinh doanh nào, mảng nào không", Martin cho biết. says. "Tôi không kỳ vọng việc này sớm diễn ra".

Nếu Martin nói đúng, nhân viên Yahoo có thể sẽ có thêm gần một năm nữa hoạt động trong tình trạng lấp lửng như hiện tại.

Có thể bạn quan tâm