Nhiều doanh nghiệp tạm ngừng quảng cáo trên YouTube

Nhiều doanh nghiệp tạm ngừng quảng cáo trên YouTube
Tạp chí Nhịp sống số - Sau "sự cố" về quảng cáo của nhiều doanh nghiệp xuất hiện trên những clip vi phạm pháp luật, một số doanh nghiệp như Vinamilk, Vietnam Airlines... và nhiều công ty lớn trong ngành bất động sản đã tạm dừng hoặc hủy kế hoạch quảng cáo trên YouTube.

 Youtube, quảng cáo trực tuyến, tiếp thị trực tuyến, vụ việc pháp lý, chặn YouTube, doanh thu quảng cáo, Quảng cáo YouTube, clip quảng cáo,

Đây là phản ứng sau khi các doanh nghiệp nhận được công văn của Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu giải trình về việc quảng cáo của họ được gắn trong những clip có nội dung độc hại, phản cảm, vi phạm pháp luật. Hướng xử lý của Cục là sẽ xử phạt các doanh nghiệp lẫn công ty quảng cáo liên quan, với mức độ tùy theo giải trình.

Ngoài ra, Cục cũng đã yêu cầu Google (sở hữu YouTube) gỡ bỏ các clip có nội dung độc hại, dựa trên những quy định về quản lý thông tin công cộng qua biên giới.

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Google đã gỡ bỏ 16 trong số 17 clip nói trên. Còn các doanh nghiệp cũng đều có giải trình đầy đủ. Tất cả cho biết, doanh nghiệp ký hợp đồng dịch vụ quảng cáo với đơn vị truyền thông, không ký trực tiếp với Google.

Thực tế, YouTube có hệ thống, quy trình và bộ phận kiểm duyệt nội dung riêng để chặn những video mà theo quan điểm của YouTube là không phù hợp. Vụ việc vừa qua có thể đến từ sơ hở nào đó của chính YouTube. Cũng không loại trừ khả năng, đơn vị quảng cáo dùng thủ thuật nhằm tăng view với chi phí thấp.

Theo một số chuyên gia, đây sẽ là thiệt hại cho doanh nghiệp vì quảng cáo trên những kênh kỹ thuật số như YouTube đã và sẽ tiếp tục là xu hướng.

Báo cáo doanh thu quảng cáo trên Internet của PricewaterhouseCoopers (PwC) và Cơ quan Quảng cáo Internet (IAB) cho thấy, xu hướng quảng cáo số tiếp tục tăng mạnh, dựa vào những tăng trưởng của video kỹ thuật số. Cụ thể, video kỹ thuật số đã tăng 178% trong nửa đầu năm 2016, đạt 1,6 tỉ USD.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 13/04/2024 vừa qua, ứng dụng “Mobile Banking - Eximbank EBiz” của Eximbank được chứng nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024. Lễ vinh danh được tổ chức long trọng tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 700 khách mời. Eximbank EBiz là 1 trong 169 đề cử được vinh danh đạt giải thưởng Sao Khuê 2024. Đặc biệt hơn, giải thưởng này được trao nhân dịp Eximbank đang hướng đến kỷ niệm 35 năm thành lập ngân hàng.