Nhiều iPhone có nguy cơ không thể chạy dịch vụ Apple

Tạp chí Nhịp sống số - Một chuyên gia đã gửi lời cảnh báo khẩn cấp tới người dùng iPhone khi cho biết, nên để ý đến việc nâng cấp iPhone theo lịch trình để tránh gây ra lỗi với thiết bị.

Theo GizChina, chuyên gia này cho rằng người dùng iPhone được khuyến khích cập nhật điện thoại của họ lên phiên bản iOS mới nhất càng sớm càng tốt, bởi nếu không, họ có nguy cơ mất quyền truy cập vào điện thoại của mình trong tương lai. Nguyên nhân là vì phiên bản iOS cũ hơn sắp mất các chức năng thiết yếu, chẳng hạn như quyền truy cập vào Apple Maps để điều hướng di chuyển, Siri để điều khiển bằng giọng nói, App Store cho các ứng dụng thiết yếu…

dịch vụ Apple

Bản cập nhật sắp tới dường như tập trung vào iPhone chạy iOS 11.2.6 trở về trước, dẫn đến người dùng các thiết bị chạy hệ điều hành này không thể sử dụng phần mềm chính. iPhone 5 và các thiết bị cũ hơn sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, ngay cả người dùng iPhone 7 cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng nếu chưa cập nhật phần mềm hệ thống. Phiên bản iOS mới nhất cho iPhone 7 là iOS 15.7.5 mà Apple vừa phát hành hôm 10.4.

Người dùng @StellaFudge cho biết trên Twitter rằng: “Kể từ đầu tháng 5, quyền truy cập vào các dịch vụ của Apple, ngoại trừ iCloud, sẽ ngừng hoạt động trên các thiết bị chạy iOS 11.2.6… Người dùng có thể sẽ nhận được thông báo nhắc cập nhật”.

Trong trường hợp không nhận được thông báo yêu cầu cập nhật iPhone, người dùng có thể tự mình thực hiện việc này bằng cách sử dụng ứng dụng Cài đặt trên điện thoại, sau đó truy cập vào Cài đặt Chung > Cập nhật phần mềm và chờ iPhone tải về bản cập nhật trước khi cài đặt.

Cho đến nay Apple không đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến tin đồn nêu trên, tuy nhiên công ty gần đây phát hành một bản cập nhật trên trang trợ giúp của mình như ám chỉ đến kế hoạch này. Trong nội dung thông báo, Apple xác nhận một số phiên bản phần mềm cũ sẽ không hoạt động với một số dịch vụ Apple, bao gồm App Store, Siri và Maps. Công ty khuyên người dùng cập nhật thiết bị của họ để họ tiếp tục sử dụng dịch vụ.

 

Có thể bạn quan tâm