Nhiều thiết bị Apple sẽ dùng cổng USB-C vào năm 2024

Nhiều thiết bị Apple sẽ dùng cổng USB-C vào năm 2024
Tạp chí Nhịp sống số - Trong bản tin Power On mới nhất, cây viết Mark Gurman từ Bloomberg cho biết Apple sẽ áp dụng rộng rãi hơn cổng sạc USB-C trên các danh mục sản phẩm của hãng trong vài năm tới.

Theo Engadget, ông Gurman cho biết Apple sẽ chuyển đổi tất cả các tai nghe không dây của mình, bao gồm AirPods Pro được làm mới gần đây, đạt chuẩn sạc chung vào năm 2024. Ngoài ra, Apple có thể làm mới các phụ kiện như Magic Mouse với USB-C và một thiết kế trực quan hơn, thậm chí ngay năm sau.

Sự thay đổi được báo cáo sẽ đưa hầu hết sản phẩm của Apple tuân thủ các quy định sắp tới của Liên minh châu Âu (EU) đối với USB-C. Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu để đưa cổng này trở thành tiêu chuẩn sạc chung trong toàn khối. Sau khi được ban hành, luật quy định bất kỳ điện thoại, máy tính bảng và tai nghe mới nào được phát hành tại EU sẽ cần phải có USB-C để sạc vào cuối năm 2024, trước khi mở rộng đối với máy tính xách tay vào mùa xuân năm 2026.

Vào tháng 5, ông Gurman nói Apple đã bắt đầu thử nghiệm iPhone USB-C trước khi EU thông qua luật được đề xuất. Vào thời điểm đó, ông cho biết nếu Apple tiến hành thay đổi, điều đó sẽ xảy ra sớm nhất vào năm 2023. Giờ đây, ông nói dòng iPhone 15 về cơ bản có thể đi kèm USB-C khi ra mắt vào mùa thu năm tới.

Cũng theo ông Gurman, quá trình chuyển sang USB-C của Apple sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi hãng có thể chuyển iPhone và iPad hoàn toàn sang sạc cảm ứng vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Ông tin công nghệ này là một cách để Apple lách luật của EU vì luật không bao gồm sạc không dây.

Có thể bạn quan tâm