Đặc biệt, nhờ dịch vụ chuyển phát nhanh thu tiền hộ (COD), tổng tiền và tiền gửi tại ngân hàng của VTP đạt gần 1.800 tỷ VND tại cuối tháng 9/2019, chiếm gần 1/4 tổng giá trị vốn hóa đang được giao dịch của công ty.
Có thể thấy, sự tăng trưởng mạnh nói trên của VTP là nhờ sự bùng nổ của hoạt động buôn bán hàng hóa online tại Việt Nam cùng với thế mạnh mạng lưới gần 1.500 bưu cục, 827 cửa hàng Viettel Telecom và hơn 6.000 điểm giao nhận trên khắp Việt Nam của VTP. Gần đây Temasek và Google cũng dự báo thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ tăng từ 5 tỷ USD năm 2019 lên 23 tỷ USD vào 2025, tương đương với 30% mỗi năm.
Về phía VTP, doanh nghiệp này đã có nhiều bước chuyển mình nổi bật trong năm 2019 để tiếp tục tăng trưởng mạnh trong bối cảnh ngành thương mại điện tử và hậu cần cho thương mại điển tử thay đổi nhanh chóng. Từ 1/7/2019, VTP đã chính thức trở thành công ty công nghệ bưu chính khi cùng lúc triển khai ứng dụng gọi xe, giao hàng trực tuyến My Go và sàn thương mại điện tử Vỏ sò. Bên cạnh đó, VTP cũng đưa vào vận hành dây chuyền phân loại hàng hóa tự động lớn nhất Việt Nam với công suất khoảng 36.000 bưu kiện mỗi giờ nhằm chia chọn chính xác, rút ngắn thời gian giao hàng và tăng năng suất lao động.
Những nỗ lực của VTP cũng phần nào được chứng minh bằng 4 hạng mục giải thưởng nhận được từ hệ thống Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2019 (International Business Awards – IBA Stevie Awards) vào tháng 10 vừa qua. Trong đó, Tổng Giám Đốc Viettel Post, ông Trần Trung Hưng, nhận được giải Vàng hạng mục Giám đốc điều hành của năm ngành Giao thông vận tải. Trong giai đoạn điều hành 2016-2018, vị CEO này đã chèo lái đưa lợi nhuận sau thuế của Viettel Post lên gấp 4,5 lần so với năm 2015.