Nhu cầu tuyển dụng lập trình viên và kỹ sư phần mềm nhúng tăng mạnh

Nhu cầu tuyển dụng lập trình viên và kỹ sư phần mềm nhúng tăng mạnh
Tạp chí Nhịp sống số - Đây là thông tin được đưa ra trong bản công bố dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam do Navigos Search thực hiện.

tuyển dụng, Lập trình viên, xu hướng tuyển dụng, thị trường tuyển dụng, tuyển dụng ngành IT, phần mềm nhúng,

5 lĩnh vực dẫn đầu nhu cầu tuyển dụng ở phân khúc trung và cao cấp là Sản xuất - CNTT – Hàng tiêu dùng – Tài chính Ngân hàng và Dịch vụ (Ảnh minh họa)

Theo đó, thông tin từ Navigos Search cho biết, trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT), nhu cầu tuyển dụng lập trình viên và kỹ sư trong mảng phần mềm nhúng đang rất lớn, thậm chí có những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển gấp đôi lực lượng lao động này so với năm ngoái.

Navigos Search là công ty tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao thuộc tập đoàn Navigos Group.

Bản Báo cáo Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao tại thị trường Việt Nam do công ty này thực hiện dựa trên nhu cầu tuyển dụng của các khách hàng đối với Navigos Search trong Quý 1/2017 .

Tuy nhiên, thị trường lại khan hiếm lập trình viên và kỹ sư CNTT đáp ứng được về kiến thức và kinh nghiệm theo yêu cầu của doanh nghiệp, đặc biệt là về năng lực ngoại ngữ (cụ thể là tiếng Anh).

Đại diện Navigos Search cho biết, có những doanh nghiệp do quá cần kỹ sư CNTT giỏi tiếng Anh nên thậm chí đã chấp nhận thay đổi quy trình tuyển dụng. Trước đây, khi tuyển người, họ thường kiểm tra trình độ chuyên môn kỹ thuật trước sau đó mới kiểm tra kỹ năng tiếng Anh. Nhưng  nay, họ chấp nhận tuyển kỹ sư giỏi tiếng Anh trước rồi mới đến quy trình kiểm tra trình độ chuyên môn nhằm loại bớt những  người không đạt yêu cầu. Về chuyên môn, họ chấp nhận đào tạo lại hoặc đào tạo thêm.

Có những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ứng dụng điện thoại di động muốn đặt trung tâm Nghiên cứu & Phát triển tại Việt Nam nên đã đưa công nghệ sang Việt Nam để tìm những kỹ sư tiềm năng để đào tạo. Do vậy, điều kiện tiên quyết là đội ngũ nhân sự đó phải giỏi tiếng Anh. Tuy nhiên, việc tìm kiếm kỹ sư CNTT người Việt giỏi ngoại ngữ thực sự đang là vấn đề rất nan giải đối với các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam hoạt động.

Bên cạnh các thông tin này, Báo cáo Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao tại thị trường Việt Nam quý 1/2017 cũng cho thấy một số điểm nổi bật về xu hướng tuyển dụng. 

Cụ thể, 5 lĩnh vực đang đứng đầu nhu cầu tuyển dụng ở phân khúc này là Sản xuất - CNTT – Hàng tiêu dùng – Tài chính Ngân hàng và Dịch vụ. Mảng Dịch vụ lần đầu tiên lọt vào Top 5 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất. Các ngành có nhu cầu tuyển nhiều nhất trong lĩnh vực Dịch vụ này bao gồm Tư vấn Tài chính; Tư vấn Quản lý; Tiếp thị -  Quảng cáo và Giáo dục.

Trong lĩnh vực Sản xuất, mảng Xây dựng công nghiệp và Xây dựng dân dụng chiếm nhiều nhu cầu tuyển dụng nhất. Sau đó là mảng Điện – điện tử.

 

Có thể bạn quan tâm