Những từ khóa được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều trong năm 2022

Những từ khóa được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều trong năm 2022
Tạp chí Nhịp sống số - Google vừa chính thức công bố danh sách "Google Year In Search 2022 - Google Một năm Tìm kiếm", bao gồm những từ khoá có xu hướng tìm kiếm thịnh hành nhất trên Google tại Việt Nam trong năm vừa qua.

Bên cạnh Top 10 Tìm Kiếm Nổi Bật Nhất Năm 2022, Google còn thống kê 14 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu theo các chủ đề cụ thể như: Tin tức thời sự, Nhân vật, Giải trí, Du lịch...

Bóng đá nhận được nhiều sự quan tâm nhất thời gian qua khi giải đấu lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Qatar. Đứng đầu danh sách Top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật là "World Cup 2022.".

Hai giải đấu khác cũng thu hút sự quan tâm rất lớn, lọt vào danh sách tìm kiếm nổi bật năm 2022, đó là "U23 châu Á" và "Ngoại hạng Anh."

Google Year In Search 2022

Điều dễ thấy, là cụm từ "COVID-19" không còn chiếm nhiều sự quan tâm của người dùng Việt Nam như thời điểm cách đây hai năm. Google cho biết, từ khóa này tăng vào cuối tháng 2 nhưng sau đó nhanh chóng giảm từ giữa tháng 5.

Cùng với diễn biến dịch bệnh, từ khóa liên quan đến học trực tuyến có xu hướng tìm kiếm cao thời gian đầu năm nhưng sau đó cũng đã giảm đi đáng kể.

Đứng đầu danh sách tìm kiếm nổi bật về chủ đề thời sự là "Giá xăng hôm nay." Các câu hỏi liên quan đến xăng, đã phản ánh đúng sự quan tâm của người dùng Việt trong suốt những tháng gần đây.

Về phía tin tức quốc tế, cuộc xung đột tại Ukraine là vấn đề được nhiều người đặt câu hỏi nhất.

Ngoài ra, chủ đề y tế với tình hình diễn biến của các dịch bệnh như "sốt xuất huyết" và "đậu mùa khỉ" cũng được người dùng tìm kiếm nhiều trên Google.

Ở hạng mục du lịch, du lịch Phú Yên, du lịch Hạ Long và Khu du lịch Thủy Châu là 3 từ khóa hàng đầu trên công cụ tìm kiếm Google Việt Nam.

Theo công cụ đo lường Google Trends, lượng tìm kiếm từ khóa "du lịch" đã có xu hướng tăng trở lại, ngang với mức trước khi đại dịch xảy ra, ngoài ra, những từ khóa liên quan như "vé máy bay" cũng tăng 200% so với giai đoạn cuối năm 2021. Theo công cụ Google Destination Insights, nhu cầu du lịch quốc tế tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái, đợt cao điểm nghỉ hè đã ghi nhận mức tăng 2.400% vào ngày 25/7.

Có thể bạn quan tâm