Tuy nhiên, mô hình vận hành của Green Bag vẫn gặp phải một số hạn chế, do không chủ động kiểm soát được nguồn cung và chất lượng hàng hóa. Vào những khung giờ cao điểm, khách hàng sẽ có thể không mua được những thứ mình muốn do siêu thị bị hết hàng. Mặt khác, do Green Bag không có kho dự trữ nên các mặt hàng thịt cá tươi sống nếu không giao được cho khách thì sẽ buộc phải tiêu hủy. Ông Khánh cho biết Green Bag kiểm soát rủi ro này bằng cách giao hẹn trả hàng lại cho siêu thị. “Còn những mặt hàng không đổi trả thì sẽ xử lý nội bộ”, ông cho hay.
Tuy mang đến lợi ích cho nhiều bên, nhưng mô hình kinh doanh làm trung gian tương tự như Green Bag cũng đã chứng kiến trường hợp “ngã ngựa”. Ðó là câu chuyện của FoodPanda Việt Nam, dịch vụ gọi món ăn nhà hàng qua ứng dụng di động tại 42 quốc gia. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2012, nhưng mới đây, FoodPanda đã bất ngờ tuyên bố bán lại cho Vietnammm và sa thải 100 nhân viên. Theo chia sẻ của một cựu nhân viên kinh doanh FoodPanda, dịch vụ mua giúp mang nhiều tính đặc thù, trong đó việc hình thành mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp lớn là cực kỳ quan trọng.