Những xu hướng smartphone trong năm 2020

Những xu hướng smartphone trong năm 2020
Tạp chí Nhịp sống số - Theo Cnet, CES 2020 tuy không có nhiều smartphone được giới thiệu, nhưng chúng có nhiều thông tin để gợi ý về xu hướng di động năm nay. Bao gồm các điện thoại màn hình gập giá rẻ hơn, mạng 5G, camera vẫn là ưu tiên...

1. Điện thoại gập giá rẻ hơn

Điện thoại có thể gập lại là một thể loại mới nổi làm rung chuyển một thế giới tĩnh của điện thoại, bằng cách bẻ cong màn hình làm đôi. Chi phí nghiên cứu và phát triển cao, cùng các kỹ thuật sản xuất mới làm cho các thiết kế này ít nhất là gấp đôi chi phí so với các điện thoại thông thường.
Motorola Razr 1.500 USD, Galaxy Fold 2.000 USD và đắt hơn là Huawei Mate X 2.400 USD. Và vì có mức giá rất cao nên chúng cũng khó tiếp cận đến người dùng.

Tại CES 2020, TCL đã giới thiệu một chiếc điện thoại có thể gập, được thiết kế để có giá thấp hơn các dòng trên thị trường. Khi mở ra, máy sẽ có màn hình 7,2 inch, ba camera phía sau, hỗ trợ 5G.

Cũng có thông tin, điện thoại gập tiếp theo của Samsung là Galaxy Bloom sẽ có giá 850 USD. Đồng nghĩa, các điện thoại gập giá rẻ sẽ được ưu tiên hơn.

2. 5G tiêu chuẩn

Điện thoại 5G không đắt như dòng có thể gập, nhưng chúng vẫn có giá cao hơn một số thiết bị hiện tại. Tốc độ truyền dữ liệu cao có thể giúp ích nhiều trong việc xử lý dữ liệu, và để có nhiều người sử dụng hơn, buộc các hãng phải áp dụng các tùy chọn 5G rẻ hơn với điện thoại.

3. Máy ảnh sẽ là một ưu tiên thiết kế

Công nghệ máy ảnh luôn luôn cần thiết cho điện thoại, ngay cả giao diện hay vị trí của ống kính cũng tiết lộ những tính năng mới của camera. Các dòng điện thoại cao cấp như Galaxy Note 10 Lite, Google Pixel 4 hay iPhone 11 đều ưu tiên về camera khi có tới 3 hoặc 4 camera ở mặt sau.

Mới đây, điện thoại OnePlus Concept One đã sử dụng một dòng điện để tiết lộ hoặc ẩn camera ở phía mặt sau, làm chiếc điện thoại trở nên hết sức đặc biệt. Cho thấy các các camera vẫn sẽ là ưu tiên trên các thiết bị mới cho năm nay.

4. Điện thoại chơi game

Điện thoại dành cho các game thủ luôn dành được chỗ đứng cho mình. Đây lĩnh vực mà các hãng luôn quan tâm tới, hứa hẹn sự ổn định. Bằng việc, các hãng luôn phát triển các công nghệ mới giúp ổn định và mượt mà hơn khi chơi game, như màn hình 120Hz, hay có các chế độ đặc biệt giúp chiếc điện thoại đủ mạnh.

Có thể bạn quan tâm