Theo Bloomberg, Nike sẽ ngừng bán trực tiếp trên nền tảng thương mại điện tử của tỉ phú Jeff Bezos. Nike và Amazon đạt thỏa thuận hợp tác hồi năm 2017. Khi đó, mục tiêu của Nike là quản lí sản phẩm khi chúng xuất hiện trên trang web, hạn chế các nhà phân phối không phép cũng như chống hàng nhái do bên thứ ba rao bán.
Tuy nhiên, Bloomberg cho biết suốt 2 năm qua, Nike không thể thực hiện được quy trình kiểm soát này trên Amazon và không cạnh tranh được với các bên thứ ba.
Hiện nay, Nike sẽ tập trung vào chiến lược bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua ứng dụng của hãng và trang Nike.com. Đồng thời, công ty cho biết sẽ chỉ hợp tác với 40 nhà bán lẻ.Amazon cũng có sự chuẩn bị trước những tuyên bố chính thức cuả Nike. Trang thương mại này cũng khẳng định các sản phẩm của Nike vẫn sẽ được bán trên nền tảng thương mại điện tử này thông qua bên thứ ba.
Một số chuyên gia bán lẻ nhận định quyết định của Nike có thể khiến nhiều đối tác của Amazon lo ngại. Tuy nhiên, ít đối tác của Amazon có quy mô lớn như Nike, do đó không dễ tiếp bước nhãn hiệu thời trang thể thao khổng lồ này.