Nintendo sắp kết thúc tựa game di động Dragalia Lost

Nintendo sắp kết thúc tựa game di động Dragalia Lost
Tạp chí Nhịp sống số - Trò chơi di động đầu tiên của Nintendo đang dần đi đến đoạn cuối của cuộc hành trình chinh phục người chơi.

Theo Engadget, bước đột phá đầu tiên của Nintendo vào các trò chơi di động sắp kết thúc. Theo báo cáo của Polygon, Nintendo và nhà phát triển Cygames đang dần đóng cửa tựa game nhập vai giả tưởng Dragalia Lost.

Bản cập nhật nội dung lớn cuối cùng sẽ được tung ra vào ngày 31.3, mang đến các nhân vật mới cho trò chơi. Sau đó, nhà phát triển sẽ không cung cấp thêm bất cứ nội dung cập nhật mới nào nữa ngoài những cập nhật cho một số nhiệm vụ nhất định và cốt truyện chính sẽ kết thúc vào tháng 7.

Dragalia Lost dự kiến sẽ ngừng hoạt động nhưng vào thời điểm không xác định, sau khi chiến dịch cốt lõi kết thúc. Các công ty cho biết vẫn sẽ có các sự kiện cho đến khi trò chơi ngừng hoạt động hoàn toàn.

Cả hai công ty không giải thích về quyết định này. Dragalia Lost không hẳn là một thất bại trong vòng đời của chính nó. Sensor Tower ước tính trò chơi đạt doanh thu 146 triệu USD vào tháng 10.2020, khoảng 2 năm sau khi ra mắt. Nó cũng có 3,9 triệu lượt cài đặt trên Android và iOS, vào năm 2019 trò chơi có doanh thu nhiều hơn mọi trò chơi di động của Nintendo, chỉ đứng sau Fire Emblem Heroes.

Tuy nhiên, tựa game gần đây đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những đối thủ nặng ký như Genshin Impact.Và như nhà phân tích Daniel Ahmad của Niko Partners nhận xét, Nintendo đã không vội vàng mở rộng danh mục di động của mình với bản phát hành duy nhất trong 2 năm qua là trò chơi Pikmin Bloom. Nintendo có thể đang củng cố các bản chuyển thể của loạt thương hiệu nổi tiếng, chẳng hạn như Super Mario RunAnimal Crossing: Pocket Camp.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Các nhà khoa học của Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc) đã phát triển Taichi, một con chip trí tuệ nhân tạo (AI) dựa trên ánh sáng mà họ cho là nhanh và tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với chip điện tử truyền thống.