Nintendo Switch 2 có thể ra mắt vào tháng 9

Nintendo Switch 2 có thể ra mắt vào tháng 9
Tạp chí Nhịp sống số - Thế hệ tiếp theo của thiết bị chơi game Nintendo Switch sắp được tung ra vào tháng 9 năm nay.

Theo SlashGear, hiện đã hơn 4 năm tuổi một chút nhưng Nintendo Switch vẫn tiếp tục là một ứng cử viên nặng ký trên thị trường game. Tuy nhiên, điều đó có thể không kéo dài vì PlayStation 5 và Xbox Series X|S cũng không hề kém cạnh, khiến ngay cả những người hâm mộ Switch cũng khao khát được sở hữu. Nintendo đang hướng đến một chiếc Nintendo Switch 2 có thể bắt đầu sản xuất vào tháng 7 và ra mắt vào tháng 9.

Các nguồn tin nội bộ không thực sự gọi nó là Nintendo Switch 2, nếu xét về lịch sử của Nintendo, nó có thể được gọi là Nintendo Switch XL. Điều đó có thể chính xác vì thiết bị chơi game cầm tay này dự kiến sẽ nâng cấp lên màn hình OLED 7 inch từ Samsung nhưng độ phân giải của màn hình đó có thể không thay đổi đáng kể. Bên cạnh đó thiết bị sẽ có chip NVIDIA nhanh hơn có thể xuất ra hình ảnh 4K nhưng chỉ khi nó được gắn đế và kết nối với TV.

Những tin đồn này không mới nhưng điều thú vị từ báo cáo của Bloomberg là dòng thời gian dự kiến sản xuất và ra mắt chiếc máy chơi game này được đưa ra khá rõ ràng. Việc lắp ráp được cho là bắt đầu vào tháng 7 và cao điểm vào tháng 10 nhưng Switch 2 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9. Nintendo cũng có thể công bố thiết bị chơi game cầm tay trước ngày 12/6 trước hội nghị E3.

Đây là những ước tính tích cực khi xét đến việc thế giới đang rơi vào tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Tuy nhiên, các nhà cung cấp tự tin họ sẽ có thể đáp ứng nhu cầu của Nintendo vì các thành phần cho Switch không có nhu cầu cao so với các loại như PS5 và Xbox One X. Chip cho bộ điều khiển màn hình và Bluetooth có nguồn cung thấp và Nintendo thừa nhận họ đang gặp khó khăn trong việc cung cấp nhu cầu cho thế hệ máy chơi game Switch hiện tại.

Với bối cảnh đó, cũng như chi phí linh kiện và nhân công ngày càng tăng ngay cả ở Trung Quốc, Nintendo Switch 2 dự kiến sẽ đắt hơn nhiều so với mức giá 299 USD hiện tại. 

Có thể bạn quan tâm