Nintendo Switch kiếm được bao nhiêu tiền sau 7 năm phát hành?

Tạp chí Nhịp sống số - Máy chơi game cầm tay Switch đã vực dậy Nintendo kể từ khi được phát hành, vậy thiết bị này đã giúp công ty thu về bao nhiêu doanh thu?

Theo Insider Gaming, trong một báo cáo do TweakTown.com tổng hợp và Nintendo cung cấp, đã tiết lộ rằng cho đến nay, hệ sinh thái Nintendo Switch đã thu về hơn 69 tỉ USD doanh thu trọn đời.

Nintendo Switch

Con số đáng kinh ngạc này bao gồm hơn 1 tỉ doanh số bán trò chơi và khoảng 125 triệu doanh số bán phần cứng. Và thậm chí cho đến tận ngày nay, sau 7 năm khi máy chơi game lần đầu tiên xuất hiện, nó vẫn tiếp tục được tung ra thị trường. Được biết, Switch phiên bản gốc đã bán được gần 90 triệu chiếc, trong khi mẫu OLED mới – được phát hành vào cuối năm 2021 – đã bán được khoảng 15 triệu chiếc.

Báo cáo của TweakTown rất chi tiết và nó chứa dữ liệu hoạt động từ khi Nintendo Switch ra mắt vào tháng 3/2017 cho đến tháng 3/2023. Báo cáo ước tính rằng có tới 94% doanh thu bán hàng ròng của Nintendo trong thời gian đó được tạo thành từ doanh số của Switch, với mức cao nhất diễn ra vào năm 2021 – trong năm đó, gần 30 triệu thiết bị đã được bán ra.

Mặc dù hiện tại doanh số bán hàng đang chậm lại, nhưng vẫn còn một chút hy vọng để cải thiện khi Nintendo gần đây đã phát hành Tears of the Kingdom và đạt được một số đánh giá tích cực cũng như thứ hạng vô cùng cao trong lịch sử trò chơi.

Hiện cũng đang có nhiều người dùng kỳ vọng rằng một máy chơi game mới của Nintendo - có khả năng là 'Switch 2' - sẽ được tiết lộ trong tương lai gần và có thể Nintendo Switch sắp kết thúc vòng đời của nó.

Có thể bạn quan tâm