Theo PhoneArena, bất chấp những bê bối về thu thập dữ liệu người dùng, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới đã không ngừng phát triển số lượng người dùng, bao gồm cả những bản sao có liên quan đến Snapchat. Đơn cử như lượng người dùng Instagram Stories (bản sao Snapchat Stories) đã vượt mốc 400 triệu vào tháng trước kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8/2016.
Không chỉ có vậy, tính năng Stories trên ứng dụng Facebook và Messenger hiện cũng đã đạt hơn 300 triệu người truy cập mỗi ngày trên phạm vi toàn cầu. Mặc dù không ấn tượng như thành tựu của Instagram Stories vừa đạt được nhưng nó cũng đã đánh bại con số 188 triệu lượt của Snapchat Stories. Cần nhớ rằng Facebook Stories chỉ được phát hành sau Instagram Stories khoảng 7 tháng, còn Messenger Stories được phát triển từ dự án Messenger Day thử nghiệm tại một lượng giới hạn khu vực vào tháng 9.2016.
Nhưng khi mà lượng người dùng trở nên đông đảo hơn cũng là lúc Facebook bắt đầu khai thác sự phổ biến của nền tảng này, đó là triển khai quảng cáo. Bắt đầu với Facebook Stories, nơi nội dung quảng cáo bắt đầu được mở cửa cho các doanh nghiệp, với các thông điệp quảng cáo sẽ được cung cấp ở môi trường toàn màn hình.
Ở thời điểm hiện tại các kế hoạch cho quảng cáo trên Messenger Stories vẫn chưa được liệt kê đầy đủ nhưng rõ ràng nó sẽ sớm được triển khai.