Theo Neowin, công ty Phần Lan đã gọi tham vọng của mình là Science Based Targets (SBTs) và nói rằng chúng phù hợp với đáp ứng kịch bản ấm lên toàn cầu 1,5°C. Công ty cho biết họ đã tạo ra SBTs vào năm 2017 nhưng đạt được 90% mục tiêu trong hoạt động của mình trước thời hạn 11 năm, vì vậy bây giờ công ty đang hướng tới một mục tiêu tham vọng hơn.
Các mục tiêu mới sẽ áp dụng cho gần như 100% danh mục đầu tư hiện tại của công ty, bao gồm lượng khí thải từ các nhà máy hậu cần và lắp ráp trong chuỗi cung ứng cũng như từ các hoạt động của chính công ty.
Pekka Lundmark, Chủ tịch kiêm CEO Nokia, cho biết: “Chúng tôi đã dẫn đầu trong việc giảm lượng khí thải từ các hoạt động của chính mình và giúp khách hàng của chúng tôi làm điều tương tự bằng cách liên tục đổi mới để làm cho các sản phẩm của chúng tôi tiết kiệm năng lượng hơn trong những năm gần đây. Nhưng biến đổi khí hậu là một cuộc chạy đua với thời gian. Các mục tiêu khí hậu mới được hiệu chỉnh khoa học này có nghĩa là chúng tôi sẽ tiến xa và nhanh hơn để giảm lượng khí thải carbon và đảm bảo tính bền vững, vốn là trọng tâm của thiết kế sản phẩm và các giải pháp thông minh mà chúng tôi cho phép”.
Nokia không phải là công ty duy nhất thực hiện nỗ lực giảm lượng khí thải của mình. Các công ty công nghệ khác bao gồm IBM, Amazon, Microsoft và Uber là một phần của The Climate Pledge, kêu gọi các bên ký kết đạt được mức phát thải carbon ròng vào năm 2040 trước thời hạn của Thỏa thuận Paris.