Nokia ký hợp đồng 5G đầu tiên với nhà mạng NTT DoCoMo

Nokia ký hợp đồng 5G đầu tiên với nhà mạng NTT DoCoMo
Tạp chí Nhịp sống số - Mới đây, NTT DoCoMo, một nhà mạng Nhật Bản cho biết đã chính thức ký hợp đồng mua sắm các sản phẩm trạm gốc 5G từ Nokia. Theo các kế hoạch đã được công bố thì các mạng 5G sẽ chính thức cung cấp dịch vụ thương mại cho khách hàng tại Nhật Bản vào năm 2020.

Theo thỏa thuận, Nokia sẽ tích hợp phần cứng AirScale, được phát triển dựa trên công nghệ radio 5G mới vào mạng và các thiết bị trạm gốc hiện tại của Nokia.

Trước đó, DoCoMo và Nokia đã trải qua một quá trình hợp tác chặt chẽ trong các cuộc thử nghiệm 5G và hiện đạt hai bên đã đạt được thỏa thuận cung cấp các thiết bị hỗ trợ  quản lý  trung tâm cho các thiết bị vô tuyến 5G từ xa, hỗ trợ chuyển đổi mạng của DoCoMo từ LTE sang 5G.

“Chúng tôi đã hợp tác  với đối tác Nokia  về các công nghệ 5G khác nhau và đã triển khai các thí nghiệm từ năm 2014. Với thỏa thuận này với Nokia, chúng tôi sẽ tiến hành những bước tiếp theo để có thể khai trương các dịch vụ di động 5G vào năm 2020”, Giám đốc công nghệ nhà mạng DoCoMo Hiroshi Nakamura cho biết.

Được biết, Nokia hiện chủ yếu tập trung vào áp dụng chuẩn 5G radio mới tương thích với chuẩn của Tổ chức chuẩn hóa 3GPP trong các thử nghiệm khách hàng. Những chuẩn này được kỳ vọng có thể cung cấp thương mại vào giữa 2019 và 2020.

Có thể bạn quan tâm