Ông Kyler Tan, Giám đốc điều hành HMD Global tại Việt Nam, cho biết, với hai smartphone mới và có tính chiến lược này, trong năm 2018, HMD đặt mục tiêu doanh số sẽ bán được 500.000 chiếc smartphone Nokia tại thị trường Việt.
Để thực hiện mục tiêu trên, HMD đã hợp tác với hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động để đưa sản phẩm lên hơn 1.700 điểm bán của nhà bán lẻ này. Tuy nhiên, theo đại diện HMD, con số mục tiêu trên là dành cho toàn bộ dải sản phẩm smartphone Nokia tại thị trường Việt chứ không phải riêng đối với bộ đôi mới là Nokia 6 mới và Nokia 7 plus.
Nếu tính cả hai sản phẩm mới này hiện hãng có gần 10 smartphone được tại thị trường Việt, như vậy, mục tiêu của HMD trung bình mỗi ngày bán được 1.369 smartphone. Con số mục tiêu này vẫn được xem là khá khiêm tốn so với nhiều thương hiệu khác đang có mặt trên thị trường.
Nokia 6 mới có tốc độ được cải thiện nhanh hơn 60% so với phiên bản tiền nhiệm. Máy có màn hình 5.5 inch Full HD, camera sau 16MP với ống kính ZEISS, camera trước 8MP góc rộng 84 độ, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 630, tính năng sạc USB-C, pin 3.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 50% pin trong vòng 30 phút.
Nokia 6 mới có ba màu là đen đồng, trắng kim và xanh ánh vàng với hai phiên bản RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và phiên bản RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB.
Cả hai thiết bị này đều khởi chạy Android Oreo, tích hợp thêm các tính năng mới nhất gồm picture-in-picture (ảnh trong ảnh), Android Instant Apps và bộ 60 emojis hoàn toàn mới và tối đa thời lượng pin với các tính năng như hạn chế sử dụng ứng dụng nền.
Giá bán của Nokia 7 plus có giá 8,99 triệu đồng và 5,99 triệu đồng đối với Nokia 6 mới.