Nokia trên đường trở lại top 3 hãng smartphone hàng đầu thế giới

Nokia trên đường trở lại top 3 hãng smartphone hàng đầu thế giới
Tạp chí Nhịp sống số - Google chính là mắt xích quan trọng để Nokia có thể trở lại top 3 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới.

Một tài liệu từ HMD Global - công ty được cấp phép độc quyền sản xuất và bán điện thoại Nokia - đã tiết lộ kế hoạch tương lai của công ty đối với thương hiệu này.

Theo GSMArena, thông tin cho thấy kế hoạch của HMD là đưa Nokia lọt vào top 3 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới trong 3-5 năm tới. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì Nokia cần có mối quan hệ chặt chẽ với Google.

Google và Qualcomm đã đầu tư một khoản tiền vào thương hiệu Nokia cách đây 2 tháng, vì vậy sẽ không ngạc nhiên nếu những smartphone sắp ra mắt của Nokia được tích hợp nhiều công nghệ, tính năng mới của Google.

Điểm mấu chốt trong chiến lược bán hàng của HMD chính là mang các thiết bị Nokia trở thành “dòng Pixel cho mọi phân khúc” với hệ điều hành Android gốc mượt mà, ít ứng dụng cài sẵn.

Tài liệu còn đề cập đến nguyên tắc cần tuân thủ trong các sự kiện tiếp theo của Nokia, chính là không được so sánh điện thoại của hãng này với các thương hiệu khác.

Cuối cùng, tài liệu đã tiết lộ các thị trường trọng điểm mà Nokia cần tập trung là Ấn Độ, Trung Quốc, Nga, Indonesia, Anh, Đức, Nam Phi, Mexico và Mỹ.

Theo Counterpoint, có tổng cộng 12,2 triệu điện thoại Nokia được bán ra trong quý II. Doanh số smartphone của hãng giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tăng 50% so với quý trước. Nokia tiếp tục nắm giữ 0,5% thị phần, xếp thứ 15 trên thị trường smartphone toàn cầu. 5 hãng smartphone lớn nhất thế giới hiện nay lần lượt là Samsung, Huawei, Xiaomi, Apple và Oppo.

Các mẫu điện thoại phổ thông của Nokia có doanh số tăng 41% so với quý trước, chiếm 16% thị phần và xếp thứ 2 sau iTel (23%).

Có thể bạn quan tâm

5G Standalone (5G SA) và 5G Advanced dự kiến sẽ là những ưu tiên hàng đầu của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (CSP) trong thập kỷ này, khi họ triển khai các tính năng mới để tạo ra các dịch vụ tập trung vào giá trị.