NS BlueScope Việt Nam khởi động chuỗi hội thảo về sản xuất hiệu quả và phát triển bền vững

NS BlueScope Việt Nam khởi động chuỗi hội thảo về sản xuất hiệu quả và phát triển bền vững
Tạp chí Nhịp sống số - NS BlueScope Việt Nam phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa tổ chức hội thảo chuyên đề xây dựng văn hóa an toàn lao động với chủ đề “sản xuất hiệu quả và phát triển bền vững”.

Đại diện Công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam cho biết, đây là sự kiện mang tính khởi động cho chuỗi hoạt động của công ty, nhằm nhằm nâng cao kiến thức về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và hướng đến an toàn lao động, sản xuất hiệu quả cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Hội thảo đã thu hút sự tham gia của trên 60 doanh nghiệp địa phương đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó các ngành có tỷ lệ sự cố về an toàn lao động (ATLĐ) cao như ngành công nghiệp nặng. Cũng tại Hội thảo, NS BlueScope Việt Nam đã giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu các xu thế tiên tiến trong quản lý an toàn tại doanh nghiệp. Tiêu biểu gồm xu thế tinh gọn trong sản xuất (LEAN safety) – phương pháp quản trị hiện đại nhằm giảm thiểu lãng phí trong doanh nghiệp, gia tăng hiệu quả kinh doanh và xu thế áp dụng công nghệ 4.0 vào quản lý an toàn doanh nghiệp thông qua công cụ quản lý dữ liệu an toàn (MARS).

phát triển bền vững, an toàn lao động, NS BlueScope Việt Nam, NS BlueScope, công nghiệp nặng, Bà Rịa – Vũng Tàu,

Ông Võ Minh Nhựt - TGĐ Công ty TNH NS BlueScope Việt Nam cho biết: chương trình kinh nghiệm quản lý an toàn tại DN là một phần trong hoạt động trách nhiệm xã hội của công ty

Chia sẻ tại Hội thảo, các chuyên gia cho biết, trong quá trình triển khai các hoạt động VSATLĐ, vai trò của lãnh đạo doanh nghiệp là rất quan trọng. Họ không chỉ định hướng, chỉ đạo ban đầu mà còn phải thực sự sát sao giám sát, đôn đốc quá trình xây dựng văn hóa an toàn tại doanh nghiệp, luôn cải tiến quy trình sản xuất để hướng tới kết quả cao nhất có thể về VSATLĐ trong doanh nghiệp.

Ông Võ Minh Nhựt, Tổng Giám Đốc, Công ty NS BlueScope Việt Nam cho biết: “Các chương trình đóng góp cho cộng đồng đã trở thành một phần không thể tách rời trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng và vận hành hệ thống quản lý an toàn tại NS BlueScope Việt Nam. Từ đó, hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường nhận thức về ATVSLĐ, truyền cảm hứng xây dựng văn hóa an toàn cho lãnh đạo doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết giảm chi phí và hướng đến hoạt động sản xuất không tai nạn lao động”. 

Tiếp nối hội thảo chuyên đề này, NS BlueScope Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai chuỗi các hoạt động thiết thực khác về chia sẻ kinh nghiệm quản lý an toàn từ nay đến hết năm 2019 như: Tổ chức tham quan mô hình thực tế tại các nhà máy của Công ty; các hội thảo chuyên đề liên quan đến các công việc đặc thù, có nguy cơ phát sinh rủi ro về an toàn lao động như an toàn khi thực hiện công việc tiếp xúc với các nguồn năng lượng, an toàn khi làm việc trên cao, quản lý nhà thầu.

Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến thứ hai của chương trình nâng cao nhận thức và chia sẻ kinh nghiệm về ATVSLĐ của NS BlueScope Việt Nam. Trước đó, chương trình đã gặt hái thành công và đón nhận phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp tại Đồng Nai.

 

Có thể bạn quan tâm