NTT và SAP công bố thành lập liên minh chiến lược 

NTT và SAP công bố thành lập liên minh chiến lược 
Tạp chí Nhịp sống số - Hôm nay (9/12/2020), NTT và SAP SE đã công bố thành lập liên minh chiến lược nhằm xây dựng mối quan hệ đối tác toàn diện, trong đó cả hai tập đoàn sẽ trở thành khách hàng, nhà cung cấp và đối tác sáng tạo của nhau.

Theo đại diện SAP, Liên minh chiến lược NTT-SAP sẽ góp phần hình thành chuỗi giá trị toàn cầu được kết nối bằng công nghệ số, cung cấp các giải pháp hỗ trợ một thế giới kết nối và vận hành từ xa. Những giải pháp này sẽ tận dụng tầm nhìn doanh nghiệp thông minh của SAP. Cả hai bên sẽ kết hợp những công nghệ thông minh của SAP như Internet vạn vật, điện toán biên (edge computing) và máy học (machine learning), với những công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) hàng đầu và năng lực điện toán đám mây lai của NTT trên phạm vi toàn cầu. Các giải pháp chuỗi giá trị kết nối này sẽ được NTT và SAP cùng sáng tạo và tiếp cận thị trường, do đó sẽ mang lại sự hợp tác thống nhất và tự động hơn tới các khách hàng, nhà cung cấp, nhà bán lẻ, nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ hậu cần của cả hai tập đoàn.

Ngoài ra, chuỗi giá trị kết nối số sẽ giúp cải thiện hiệu suất, nâng cao trải nghiệm khách hàng và góp phần hình thành các mô hình kinh doanh mới.

Ông Jun Sawada - Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn NTT - cho biết: "Sự đồng hành của SAP trên vai trò đối tác chiến lược sẽ cho phép chúng tôi thúc đẩy nhiều đổi mới hơn bằng cách kết hợp thế mạnh của NTT -  các giải pháp công nghiệp toàn cầu, tích hợp hệ thống, cơ sở hạ tầng CNTT-TT, năng lực đám mây đa kết hợp, các dịch vụ quản lý và bảo mật -  với các ứng dụng và công nghệ hàng đầu của SAP. Các sáng kiến cùng tiếp cận thị trường sẽ mang lại lợi ích cho cả SAP và NTT nhờ các gói dịch vụ được tối ưu hóa".

Đại diện NTT cũng cho biết, Tâp đoàn này chọn SAP làm đối tác chuyển đổi số chiến lược cho toàn bộ các công ty thành viên.  NTT có kế hoạch tự động hóa các hoạt động, đồng thời nâng cao khả năng quản lý của tập đoàn thông qua việc chuẩn hóa các quy trình kinh doanh và vận hành doanh nghiệp theo hướng dữ liệu bằng cách ứng dụng các giải pháp SAP S/4HANA và SAP Ariba.

Trong khi đó, SAP chọn NTT là một trong những nhà cung cấp chiến lược toàn cầu để cung cấp hàng loạt các dịch vụ bao gồm quản lý cơ sở hạ tầng, tư vấn và phát triển ứng dụng nhằm giúp SAP triển khai các giải pháp điện toán đám mây cho khách hàng. Ngoài ra, thông qua việc hợp tác với NTT, SAP dự kiến sẽ giảm chi phí hoạt động bằng cách đơn giản hóa và nâng cao hiệu suất mạng của những hệ thống mạng doanh nghiệp tại các công ty được SAP mua lại.

Trước đó, NTT và SAP đã có bề dày hợp tác trong hơn 30 năm vừa qua, liên quan đến các giải pháp tích hợp trên các cơ sở hạ tầng CNTT, bảo mật, ứng dụng, nền tảng công nghệ kinh doanh, cũng như các dịch vụ triển khai và quản lý đa dạng.             

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.