Theo đó, Huawei trích dẫn phân tích IDC cho thấy: trong Quý 1 năm 2017, thị phần của Huawei đã tăng lên 9,8% trên thị trường smartphone toàn cầu. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự gia tăng đáng kể doanh thu của smartphone phân khúc trung và cao cấp ở các thị trường chính. Tại Trung Quốc, Huawei đã giành được 22,1% thị phần, với lượng sản phẩm tiêu thụ đã tăng 24% so với năm trước.
Đại diện Huawei cho biết, kết quả tiêu thụ smartphone của hãng tại châu Âu cũng khả quan, đạt tốc độ tăng trưởng 18% so với cùng kỳ với sự phát triển đặc biệt mạnh mẽ ở các thị trường Trung Âu, Đông Âu, Bắc Âu và Nga.
Cùng đó, Huawei Consumer BG cũng đạt được những đột phá lớn ở các thị trường Châu Á - Thái Bình Dương bao gồm Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Trong khi đó, theo nghiên cứu của GfK và Sino, thương hiệu Honor của Huawei liên tiếp đứng đầu cả về doanh thu bán hàng qua Internet và doanh thu bán hàng tại Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 5/2017.
Năm 2017, Huawei xếp hạng thứ 49 trong Top 100 thương hiệu toàn cầu giá trị nhất của BrandZ, thứ 88 trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất Thế giới của tạp chí Forbes và xếp thứ 40 trong danh sách Top 500 Thương hiệu giá trị nhất toàn cầu của Brand Finance.
Huawei đặt mục tiêu phát triển mạng lưới bán lẻ đạt con số 56.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới vào cuối năm 2017, tăng mạnh so với con số 35.000 của hàng vào tháng 5/2016.