Theo đại diện
Cùng đó, việc quản trị tài sản tốt cũng giúp Maritime Bank nâng tổng tài sản hiện có lên 123 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với cuối năm 2017. Tiền gửi khách hàng tăng và cho vay khách hàng đều tăng ở mức 9%. Tỷ lệ nợ xấu luôn được Ngân hàng kiểm soát chặt chẽ, ở mức 2,11%, giảm so với mức 2,17% của năm 2017 và luôn đảm bảo dưới 3% theo yêu cầu của NHNN.
So với cuối năm 2017, số lượng khách hàng mới lựa chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ Maritime Bank ngày càng tăng, cụ thể số lượng khách hàng cá nhân đạt hơn 1,8 triệu người, tăng 15%; số lượng khách hàng doanh nghiệp đạt gần 40.000 doanh nghiệp, tăng 5% .
Trong 6 tháng đầu năm, Maritime Bank đã liên tục mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ mới tiện ích hơn, tiết kiệm được thời gian và chi phí giao dịch cho khách hàng. Điển hình như dịch vụ thanh toán qua mã QR hay ứng dụng Samsung Pay, giúp khách hàng thanh toán ngay hóa đơn trong vài giây chỉ với chiếc điện thoại di động mà không cần dùng thẻ hay tiền mặt. Riêng khách hàng doanh nghiệp, các giải pháp tín dụng với lãi suất cạnh tranh, thời gian giải ngân nhanh đã nhận được sự ủng hộ khá tốt từ thị trường.
Ngân hàng này cũng vừa cho ra mắt gói sản phẩm trả lương M-Payroll, sản phẩm “2 trong 1” vừa mang lại tiện tích cho chủ doanh nghiệp lẫn người lao động. Ngoài việc doanh nghiệp được miễn phí hoàn toàn dịch vụ chuyển lương, CBNV sẽ được nhận nhiều ưu đãi vượt trội từ Maritime Bank như: miễn phí hoàn toàn rút tiền ATM nội/ngoại mạng, giảm đến 3% lãi suất khi vay không tài sản đảm bảo, được cấp hạn mức thẻ tín dụng gấp 5 lần lương, miễn giảm nhiều loại phí dịch vụ khác.
Đặc biệt việc củng cố và phát triển nguồn nhân lực cũng là một lĩnh vực trọng yếu của Maritime Bank trong năm nay, góp phần quan trọng trong việc thực hiện chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở rộng quy mô hoạt động của hệ thống. Số lượng CBNV tại Maritime Bank đã tăng thêm 559 nhân sự so với cuối năm 2017