Nvidia và Asus công bố màn hình 360Hz đầu tiên trên thế giới

Nvidia và Asus công bố màn hình 360Hz đầu tiên trên thế giới
Tạp chí Nhịp sống số - Màn hình mới rộng 24,5 inch, độ phân giải 1080p với tần số làm mới hình ảnh 360Hz, cùng công nghệ G-Sync được Nvidia và Asus phát triển dành riêng cho thể thao điện tử.

Màn hình Asus ROG Swift 360Hz được trang bị bộ xử lý G-Sync của Nvidia

Theo The Verge, Asus cho biết đây là chiếc màn hình 360Hz đầu tiên trên thế giới, thiết kế dành riêng cho eSport và game thủ chuyên nghiệp. Hiện tại, 144Hz và 240Hz là tốc độ làm mới điển hình được tìm thấy trong hầu hết các màn hình chơi game. Để xử lý được tốc độ 360Hz cần một CPU đủ mạnh mẽ mà Asus ROG Swift 360Hz mới của Nvidia với Asus có thể đáp ứng được.

Trong thể thao điện tử, bất kỳ sự giảm độ trễ nào, thậm chí chỉ một phần nghìn giây, sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong việc chơi game. Màn hình 360Hz sẽ hiển thị các khung hình mới cứ sau 2,8ms, có thể nhanh hơn đến sáu lần so với màn hình hoặc TV thông thường.

Nvidia cũng tuyên bố những cải tiến ở Asus ROG Swift 360Hz sẽ khác biệt hơn 37% so với bất kỳ màn hình 60Hz thông thường nào.

Asus ROG Swift 360Hz chỉ chạy ở độ phân giải 1080p, điều này giúp ổn định tốc độ làm mới hình ảnh. Màn hình cũng được trang bị bộ xử lý G-Sync của Nvidia để cải thiện chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xem video độ phân giải 4K, thì có lẽ chiếc màn hình này sẽ không phải sự lựa chọn tốt nhất.

Màn hình mới của Nvidia và Asus sẽ được trưng bày tại CES 2020, nhưng giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

Có thể bạn quan tâm