Aito M5 2024 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến cấp độ hai với ba radar sóng milimet, 12 radar siêu âm cùng 5 camera để thực hiện phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ đỗ xe từ xa và kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường. Ngoài ra, mẫu xe điện này còn được trang bị Huawei DATS (Hệ thống mô-men xoắn thích ứng động) nhằm kiểm soát sự rung lắc theo chiều ngang và dọc của thân xe thông qua mô-men xoắn phân bổ.
Aito M5 2024 sở hữu ngoại hình khá đẹp mắt với cụm đèn pha LED thấu kính kép, logo thương hiệu Aito sau đuôi xe có thể phát sáng, bên hông có tay nắm cửa dạng ẩn. Trên phiên bản 2024, hệ số cản của xe giảm từ 0,32Cd xuống còn 0,29Cd. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch mới với kẹp phanh màu đỏ. Đặc biệt, camera lùi tích hợp chức năng tự làm sạch, có thể tự động loại bỏ bụi và những tạp chất khác.
Không gian nội thất của Aito M5 2024 cực kỳ hiện đại với điểm nhấn là màn hình giải trí kích thước 15,6 inch tích hợp hệ điều hành Huawei Harmony OS 3.0. Màn hình đồng hồ lái có 10,25 inch. Bảng điều khiển trung tâm được nâng cấp thành hai hộc để cốc và hai đế sạc không dây dành cho điện thoại.
Bên cạnh đó, Aito M5 2024 còn được trang bị màn hình phụ dành cho người ngồi hàng ghế thứ hai. Giao diện Huawei MagLink TM cho phép liên kết nhiều thiết bị cũng như chia sẻ nội dung bên trong ô tô.
Aito M5 2024 có hai tùy chọn động cơ. Một là hệ truyền động hybrid bao gồm máy xăng 1.5L Turbo kết hợp cùng một mô tơ điện cho công suất đạt 268 mã lực và 360 Nm mô-men xoắn, đi kèm hệ dẫn động cầu sau. Hai là phiên bản AWD được bổ sung thêm một mô tơ điện, cho tổng công suất đạt 268 mã lực và 360 Nm.
Cả hai phiên bản trên, động cơ xăng 1,5 lít tăng áp cho công suất 123 mã lực, nhưng nó chỉ hoạt động như một máy phát điện phụ trợ cho cụm pin 40Wh. Khi kết hợp cùng động cơ xăng và pin được sạc đầy, Aito M5 có thể di chuyển được quãng đường lên tới 1.455 km.
Aito M5 2024 sẽ có mặt tại thị trường Trung Quốc vào tháng 8 năm nay với mức giá từ 259.800 - 279.800 Nhân dân tệ (tương đương 839 - 903 triệu đồng).