Dongfeng T5 Evo từng được lên kế hoạch phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua một đại lý ở Bình Dương vào năm 2021. Một số ít xe đã nhập về nước để phục vụ cho dự án này. Tuy nhiên, thị trường liên tục khó khăn khiến nhà phân phối này "bỏ cuộc" và không thể tiến tới bước tiếp theo trong việc chinh phục thị trường Việt Nam.
Theo đó, chiếc Dongfeng T5 Evo cuối cùng được "dọn kho" với mức giá 469 triệu đồng. Đây là mức giảm giá khá hấp dẫn khi so sánh với giá niêm yết ban đầu, chiếc xe này rẻ hơn tới 250 triệu đồng. Đáng chú ý, với mức giá "cắt lỗ" 469 triệu đồng, mẫu SUV cỡ C này còn rẻ hơn những mẫu sedan hạng B đang có mặt trên thị trường Việt Nam như Toyota Vios (479 - 592 triệu đồng) hay Honda City (529 - 599 triệu đồng).
Dongfeng T5 Evo có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.565 x 1.860 x 1.690 (mm) và chiều dài cơ sở 2.715 mm. Xe sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động phù hợp với nhóm khách hàng trẻ tuổi. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt thanh dọc dạng lõm được sơn đen khá giống với phong cách của Maserati. Dongfeng T5 Evo còn được đeo logo sư tử mới của thương hiệu Dongfeng.
Bên trong, Dongfeng T5 Evo sở hữu nhiều tính năng "xịn" như cặp màn hình kép 10,25 inch nối liền với nhau tạo cảm giác trông như màn hình khổng lồ giống trên xe Mercedes-Benz, hệ thống ra lệnh bằng giọng nói, sạc điện thoại thông minh không dây, cửa sổ trời, vô lăng bọc da, cửa gió điều hòa hình tròn và ốp chất liệu giống sợi carbon cho mặt táp lô của xe.
Ngoài ra, Dongfeng T5 Evo cũng có không ít hệ thống an toàn và hỗ trợ lái như hệ thống hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, phanh chủ động và camera 360 độ.
Dongfeng T5 Evo dùng động cơ xăng tăng áp 1.5 lít, 4 xi-lanh sản sinh công suất 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Đây là cấu hình khá quen thuộc của các mẫu xe SUV Trung Quốc, ngay cả Beijing X7 cũng dùng loại động cơ và hộp số tương tự.
Màn "tháo chạy" của Dongfeng T5 Evo cho thấy các hãng xe Trung Quốc sẽ gặp nhiều thử thách nếu muốn tham gia thị trường Việt Nam. Ngoài sản phẩm tốt, chiến lược tiếp cận thị trường hợp lý là chìa khóa để mang lại thành công ở một "sân chơi" còn e dè các thương hiệu xe Trung Quốc.