Omoda & Jaecoo công bố kế hoạch mở 20 đại lý 3S, đưa 2 xe về Việt Nam trong năm nay

Tạp chí Nhịp sống số - Đại diện liên doanh Omoda & Jaecoo cho biết sẽ đưa hai mẫu xe xăng và Hybrid về Việt Nam trong năm nay và có kế hoạch khai trương 20 đại lý theo tiêu chuẩn 3S.

Đại diện liên doanh phân phối Omoda & Jaecoo cho biết kế hoạch khai trương 20 đại lý theo tiêu chuẩn 3S sẽ được thực hiện ngay trong năm 2024. Con số này được nâng lên tối thiểu 30 đại lý 3S vào năm 2025.

Omoda & Jaecoo
Kế hoạch phát triển hệ thống đại lý của Omoda & Jaecoo

Vị này cũng cho biết, Omoda & Jaecoo hiện đã có 15 đại lý ủy quyền được bổ nhiệm và sẽ  sớm đi vào hoạt động trong thời gian tới. Các sản phẩm được phân phối đầy đủ và đa dạng, bao gồm xe xăng (ICE), xe Plug-in hybrid (PHEV) và xe thuần điện (BEV).

Omoda & Jaecoo
Các đại lý của Omoda & Jaecoo sẽ sớm đi vào hoạt động trong năm nay

Omoda và Jaecoo là 2 thương hiệu xe quốc tế của Chery - một trong những nhà sản xuất ô tô lớn tại Trung Quốc.

Hồi tháng 4 năm nay, Tập đoàn Geleximco và Tập đoàn Chery đã ký kết hợp đồng liên doanh để phân phối xe và xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam. Theo đó, nhà máy lắp ráp xe Omoda & Jaecoo được đặt tại Thái Bình, với tổng số vốn đầu tư 800 triệu USD và dự kiến đạt công suất 200.000 xe/năm.

Omoda & Jaecoo
Mẫu xe Jaecoo J7 được Omoda & Jaecoo đưa về Việt Nam trong năm nay

Trong quá trình xây dựng nhà máy, Omoda & Jaecoo sẽ tiếp cận thị trường Việt Nam với 2 mẫu xe là Omoda C5 và Jaecoo J7 đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Cả 2 mẫu xe thuộc phân khúc xe gầm cao, sử dụng động cơ xăng và Hybrid, dự kiến ra mắt trong năm nay.

Trong kế hoạch được công bố, năm sau liên doanh Omoda & Jaecoo sẽ đưa thêm chiếc thuần điện Omoda E5 về thị trường Việt Nam cùng với Omoda C5 và Jaecoo J7. Đây sẽ là những mẫu xe chủ lực để Omoda & Jaecoo có thể thực hiện kế hoạch chiếm 3% thị phần ô tô Việt Nam trong giai đoạn 2024 - 2025.

Có thể bạn quan tâm