Việc Samsung, Sony, Apple, Microsoft hay các hãng công nghệ khác chịu trả tiền để sản phẩm của mình được xuất hiện một cách khéo léo trong các show truyền hình là điều khá phổ biến.
Mặc dù đã được sử dụng từ rất lâu, phương pháp quảng cáo này vẫn là một trong những phương pháp quảng cáo được tin dùng. Tuy phổ biến, nhưng các hãng công nghệ vẫn thường giữ kín khoản tiền bỏ ra để một chương trình truyền hình đồng ý quảng cáo sản phẩm của mình.
Tuần qua, OnePlus đã đi một bước quảng bá bất ngờ khi tiết lộ rằng, công ty này chi tới 300.000USD để đưa các sản phẩm OnePlus One, OnePlus 2 và OnePlus X vào một bộ phim dài tập tại Mỹ có tên “House of Cards”.
OnePlus hiện không phải là hãng di động Trung Quốc duy nhất đantg sử dụng truyền hình để thuyết phục người dùng Mỹ sử dụng các sản phẩm của mình. Oppo (chính là công ty mẹ của OnePlus) trước đây cũng đã tài trợ cho show tìm kiếm tài năng nổi tiếng America Next Top Model vào năm ngoái.
Việc sử dụng những show truyền hình nổi tiếng để quảng cáo trên “đất Mỹ” có lẽ là một bước quảng cáo khôn ngoan của các hãng tên tuổi còn mới tại thị trường kén chọn này, với hi vọng sẽ đánh bật Samsung khỏi vị trí được ưa thích bởi người dùng Mỹ.