Ông chủ Mercedes-Benz muốn hợp tác với Apple và Google

Ông chủ Mercedes-Benz muốn hợp tác với Apple và Google
Tạp chí Nhịp sống số - Vừa qua, sau khi tới thăm Apple, Google và nghe về những kết quả nghiên cứu của mình về mảng xe tự hành, CEO Dieter Zetsche đã tỏ ra khá ngạc nhiên, thậm chí có thông tin cho rằng rất có thể sẽ sớm có một sản phẩm kết hợp giữa Mercedes và các hãng công nghệ này.

Apple và Google làm cho ông chủ Mercedes-Benz bất ngờ với nghiên cứu xe tự hành

Ắt hẳn ai cũng nghĩ rằng Daimler – công ty đằng sau thương hiệu xe hơi nổi tiếng Mercedes-Benz hầu như sẽ không phải quan tâm tới các công ty “tập sự” trong mảng xe hơi như Apple và Google, tuy nhiên sự thật lại chứng tỏ điều ngược lại.

Vừa qua, CEO của Daimler, ông Dieter Zetsche cho biết, sau khi có những lần tới thăm lần lượt AppleGoogle cùng những nghiên cứu của họ về xe tự hành, ông đã nhận xét rằng các hãng công nghệ này có thể “làm hơn và biết hơn” về xe hơi so với dự đoán của mình.

Tuy rằng hiện tại, nghiên cứu xe tự hành của Google mới dừng lại ở thử nghiệm, và Apple thậm chí còn chưa lên tiếng xác nhận về nghiên cứu xe tự hành của mình. Tuy nhiên, qua nhận xét này của Dieter, chúng ta có thể chắc rằng sau lần thăm hỏi này, Mercedes-Benz cũng sẽ tức tốc nghiên cứu phát triển để có thể giữ vững vị thế của mình trong kỷ nguyên thông minh này.

Ngoài ra, Dieter còn tiết lộ rằng đây không chỉ đơn thuần là một cuộc thăm dò. Ông và một nhóm quản lý cấp cao đã tới hơn 70 công ty tại Sillicon Valley, và họ đã có những “buổi họp kín” với vài công ty trong số này. Với thông tin này, việc xuất nhiên những chiếc xe “hợp tác” từ Mercedes và các hãng công nghệ sẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Theo Engadget

 

Có thể bạn quan tâm