Oppo chuẩn bị tham gia thị trường xe thông minh

Oppo chuẩn bị tham gia thị trường xe thông minh
Tạp chí Nhịp sống số - Oppo gần đây được ghi nhận đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu OCAR, phân loại nhãn hiệu “công cụ khoa học” như là cách chuẩn bị cho kế hoạch xe thông minh của hãng trong tương lai.

Theo GizChina, một vài nhà sản xuất smartphone gần đây quan tâm đến việc kinh doanh xe hơi thông minh, điều này bao gồm các công ty lớn như Xiaomi, Oppo và Apple. Trong khi Xiaomi tuyên bố họ sẽ sản xuất những xe điện mang thương hiệu của riêng mình thì Oppo mới chỉ bắt đầu đăng ký nhãn hiệu OCAR.

Ở thời điểm hiện tại, nhãn hiệu đang ở giai đoạn kiểm tra nội dung tuy nhiên nó cho thấy Oppo đang chuẩn bị cho các bước sản xuất ô tô. Người sáng lập công ty là Chen Mingyong đã dẫn đầu một nhóm điều tra, đồng thời tham gia tìm hiểu và đánh giá các nguồn lực cũng như tài năng của chuỗi ngành.

Các báo cáo cho biết “Oppo thực sự đang điều tra, tìm hiểu và thực hiện một số nghiên cứu trước, nhưng công ty vẫn chưa chính thức thiết lập dự án vào thời điểm hiện tại”. Trong khi đó, các quan chức Oppo cũng chỉ trả lời công ty luôn có cách bố trí kết nối giữa xe và máy, bao gồm cả việc mở rộng hệ sinh thái sạc nhanh sang lĩnh vực ô tô.

Vẫn chưa có nhiều thông tin về mẫu xe điện sắp ra mắt của Oppo nhưng với việc đăng ký nhãn hiệu này, công ty rõ ràng rất nghiêm túc khi bước vào lĩnh vực kinh doanh xe điện.

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.