Oppo tung bản cập nhật giúp tạo RAM ảo cho smartphone

Oppo tung bản cập nhật giúp tạo RAM ảo cho smartphone
Tạp chí Nhịp sống số - Không lâu sau khi ra mắt công nghệ mở rộng RAM, Memory Expansion Technology, tại Singapore, Oppo hiện bắt đầu triển khai tính năng tương tự có tên RAM+ cho các thị trường Trung Đông và châu Phi.

Theo PhoneArena, dựa vào tên gọi của nó, RAM+ là công nghệ cho phép người dùng tăng bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên (RAM) của điện thoại. Cách thực hiện của nó là chuyển đổi một số không gian lưu trữ hoặc bộ nhớ trong (ROM) thành RAM ảo. Nhiều RAM hơn có nghĩa điện thoại sẽ nhanh hơn, trong khi nhiều ROM hơn chỉ giúp ích để mở rộng không gian lưu trữ nội dung đa phương tiện hay tài liệu trên máy.

Với công nghệ RAM+ mới của Oppo, người dùng có thể chuyển đổi một phần nhỏ dung lượng lưu trữ của điện thoại thành RAM mà không cần bất kỳ phần cứng bổ sung nào, và điều này có thể giúp tăng hiệu quả, tốc độ và khả năng đa nhiệm mặc dù chỉ là tạm thời. Có ba mức điều chỉnh sẽ có sẵn và người dùng có thể nhận được tối đa 7 GB bộ nhớ RAM bổ sung.

Được biết, tính năng RAM+ sẽ có sẵn trong bản cập nhật tháng 6/2021, và hiện tại những chiếc điện thoại Oppo hỗ trợ nó gồm có Reno5 Series, Oppo A94 và Oppo A74.

Sau khi tải xuống bản cập nhật, người dùng chỉ cần đi tới phần About Phone trong ứng dụng Settings để sử dụng công nghệ. Người dùng sẽ được yêu cầu chọn dung lượng RAM cần thiết và khởi động lại thiết bị của mình.

Có thể bạn quan tâm